24/07/2017 20:19 GMT+7

Vụ đốt ôtô ở Hải Dương: Chưa hết run lúc dân đòi 'xử tử'

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - 4 ngày sau khi bị người dân thôn Đồng Hới đập, đốt ôtô vì nghi bắt cóc trẻ con, các nạn nhân đến giờ vẫn chưa hết run khi nhớ lại tiếng hò nhau đòi "xử tử" của cả nghìn người dân.

Nhiều người quá khích lao vào đập phá xe ô tô mà anh Hải sử dụng khi đến tìm mua đồ gỗ tại cửa hàng nhà anh Bắc - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG
Chiếc ôtô mà anh Hải sử dụng khi đến tìm mua đồ gỗ tại cửa hàng anh Bắc bị người dân đập phá và đốt - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG

Dân tự bảo nhau chuyện bỏ thuốc mê

Đến hôm nay, anh Phạm Đắc Bắc (33 tuổi, trú tại thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương), chủ cửa hàng đồ gỗ nội thất nơi xảy ra vụ việc người dân đốt ôtô đêm 20-7, vẫn còn bàng hoàng trước cách hành xử của nhiều người dân địa phương.

Anh Bắc kể: Khoảng 18h ngày 20-7 có hai người đàn ông đi ôtô đến cửa hàng đồ gỗ mới mở của gia đình anh hỏi xem đồ. Do đang bận sắp xếp đồ đạc thợ vừa chuyển đến, anh Bắc bảo khách đi tiếp qua cửa hàng gỗ cũng của gia đình vốn bày nhiều đồ hơn để vợ anh là chị Lê Thị Quyên hướng dẫn xem hàng.

Được một lúc thì có người chạy đến báo là vợ anh bị bỏ thuốc mê, anh Bắc hốt hoảng chạy sang xem tình hình.

"Khi tôi đến thì thấy vợ có biểu hiện mệt mỏi nên yêu cầu hai người khách ở lại để tôi báo công an xã đến xác minh, chứ cũng không có ý gì. Lúc đó cũng đúng giờ tan tầm của công nhân nên có rất đông người dừng lại nghe ngóng" - anh Bắc cho hay.

Chị Lê Thị Quyên thì cho biết khi tìm giấy bút để ghi giá cho khách, chị thấy mình mệt mỏi, chóng mặt bất thường - giống hệt thông tin đọc được trên mạng xã hội - nên vội nhờ người dân gần đó gọi chồng đến.

"Ban đầu gia đình chỉ nghĩ đơn giản là nhờ công an đến để xác minh cụ thể là xong, không ngờ người dân lại kéo đến quá đông và họ cũng tự thông tin cho nhau rằng tôi bị bỏ thuốc mê. Nhiều người hô hào xông vào cửa hàng đánh chết ngay anh Hải và anh Nam (tên hai người khách)" - chị Quyên kể.

Theo giải thích của ông Bùi Văn Thoa, trưởng thôn Đồng Hới, phản ứng của người dân như vậy là do tình hình tại địa phương gần đây "hỗn loạn", trong dân đang xôn xao bởi những thông tin hư hư thực thực trên mạng xã hội về tình trạng bắt cóc trẻ con mổ lấy nội tạng. Do đó người dân địa phương luôn cảnh giác mỗi khi có người lạ mặt xuất hiện.

Chiếc xe ô tô mà anh Hải sử dụng bị đốt cháy trong đêm 20-7, hư hỏng hoàn toàn - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG
Chiếc ôtô mà anh Hải sử dụng bị đốt cháy trong đêm 20-7, hư hỏng hoàn toàn - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG

Không chịu nghe giải thích

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Thủy (49 tuổi, trú tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, Hải Dương), mẹ vợ của anh Hải, cũng cho biết cả nhà vừa về quê làm lễ tạ gia tiên vì anh Hải may mắn "thoát chết" trong vụ việc đêm 20-7.

Bà Thủy nói anh Hải vào cửa hàng đồ gỗ của anh Bắc là để tìm mua giúp vợ chồng bà bộ tủ thờ. Đến khoảng 18h30 ngày 20-7, qua điện thoại bà chỉ nghe loáng thoáng con gái nói con rể "bị bỏ thuốc mê".

Nghĩ anh Hải bị người ta làm gì, bà tức tốc chạy ra thì đã thấy hàng nghìn người đang xúm lại ở nhà anh Bắc, đòi vào đánh con rể và con gái bà.

Anh Phạm Đức Dương, con trai bà Thủy, cũng kể rằng người dân hò hét đòi "đánh chết" anh Hải và anh Nam, kiên quyết không chịu nghe giải thích, không "cần công an phải xử vụ này". 

"Bản thân tôi lúc đó như chết lặng bởi muốn giải thích điều gì đó nhưng không một ai cho tôi được nói" - anh Dương nhớ lại.

Bà Thủy cho biết thêm chiếc xe bị đốt không phải là xe của anh Hải mà là xe của công ty giao cho, do vậy mới có tài xế riêng.

"Gia đình chúng tôi về điều kiện kinh tế từ trước đến nay cũng không hề quá khó khăn để phải làm việc chuốc thuốc mê, cướp tài sản hay bắt cóc người như người dân suy đoán" - bà Thủy nói.

"Hiện chúng tôi không mong gì hơn ngoài việc cơ quan điều tra sớm làm rõ đúng sai để trả lại danh dự cho gia đình và các con tôi được yên ổn sinh sống, làm việc".

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên