24/07/2017 18:37 GMT+7

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Tiếp tục chăm lo các Mẹ Việt Nam Anh hùng

M.HOA - V.SỰ - T.DƯƠNG - L.HỒNG
M.HOA - V.SỰ - T.DƯƠNG - L.HỒNG

TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh và gia đình chính sách trên địa bàn TP.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và đoàn cán bộ TP thăm Mẹ Lê Thị Cách - Ảnh: N.N
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân (thứ hai từ trái sang) và đoàn cán bộ TP.HCM thăm Mẹ Lê Thị Cách (áo dài đỏ) - Ảnh: N.N

Ngày 24-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã cùng đoàn cán bộ TP đến thăm các gia đình chính sách tại quận 1 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ ((27-7-1947 - 27-7-2017).

Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cách, 90 tuổi, bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của chính quyền các cấp đối với Mẹ và gia đình.

Đoàn cũng tới thăm thượng tướng Phan Trung Kiên, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, người thời gian qua có nhiều đóng góp trong công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Trước đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho thương binh 1/4 Trần Văn Hiệu và ông Đinh Công Đắc, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thăm bà Trần Thị Quê - con liệt sĩ Trần Đức Quang và ông Nguyễn Văn Lợi - cha của liệt sĩ Nguyễn Trọng Đức.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã thăm hỏi, động viên các thương binh, gia đình chính sách và đề nghị chính quyền địa phương, sở ngành TP tiếp tục công tác chăm lo, đền ơn đáp nghĩa; cũng như tuyên truyền cho thế hệ trẻ về những tấm gương đã cống hiến, hy sinh xương máu cho đất nước.

Cùng ngày, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đã đến thăm Bệnh viện Quân y 175, thăm khu huấn luyện thực hành trên bộ và trang thiết bị bệnh viện dã chiến phục vụ tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Sáng 24-7, đoàn cán bộ TP do Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang dẫn đầu đã dự lễ dâng hương các liệt sĩ chiến đấu bảo vệ cầu Rạch Chiếc trong chiến dịch Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP. HCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh trên địa bàn huyện Bình Chánh. Ông Liêm đã thay mặt lãnh đạo TP tặng các Mẹ và thương binh số tiền 2 triệu đồng/người.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng cũng dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm và chúc mừng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh trên địa bàn huyện Nhà Bè.

M.HOA - V.SỰ - T.DƯƠNG - L.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên