24/07/2017 17:27 GMT+7

An Giang: Kẹt xe vì thiếu công nhân sửa cầu

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Tình trạng kẹt xe liên tục kéo dài trong quá trình sửa chữa, nâng cấp cầu Mương Trâu và cầu Út Xuân (An Giang) là do thiếu công nhân, công trình bị chậm tiến độ.

Toàn cảnh kẹt xe từ cầu Mương Trâu đến ngã 3 lộ tẻ Tri Tôn, Tịnh Biên với chiều dài gần 2km - Ảnh: BỬU ĐẤU
Kẹt xe từ cầu Mương Trâu đến ngã 3 lộ tẻ Tri Tôn, Tịnh Biên với chiều dài gần 2km - Ảnh: BỬU ĐẤU

Đó là khẳng định của ông Ngô Công Thức - Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang - với phóng viên Tuổi Trẻ Online ngày 24-7.

Cầu Mương Trâu và cầu Út Xuân nằm trên tuyến Quốc lộ 91, thuộc xã Bình Hòa, huyện Châu Thành (An Giang), được nâng cấp sửa chữa gần một tháng qua nhưng hiện vẫn đang bất động. Ông Thức cho biết đơn vị thi công hai cầu này là Ban quản lý dự án 8, thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

"Nguyên nhân chính là do đơn vị thi công có rất ít công nhân làm việc nên đã chậm tiến độ. Tôi đã gửi công văn đề nghị Tổng Cục đường bộ thay đổi đơn vị thi công khác, hoặc làm tăng ca vào ban đêm", ông Ngô Công Thức nói.

"Chứ tình trạng như vậy đã làm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 91 có khi 3 tiếng đồng hồ chưa phong toả xong. Những đơn vị thi công này của Tổng Cục đường bộ chỉ định nên tỉnh không quản được”.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 24-7, khu vực cầu Mương Trâu chỉ có khoảng một chục công nhân sửa chữa một bên cầu. Trong khi đó ở hai đầu cầu, xe tải, xe khách và ôtô các loại ùn ứ nối đuôi nhau kéo dài từ đầu cầu Mương Trâu đến ngã 3 lộ tẻ đi Tri Tôn, Tịnh Biên.

Do cầu bị dỡ một bên để thi công nên xe qua cầu phải nhích từng chút một. Đặc biệt vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe ở hai cây cầu đang sửa chữa này càng trở nên trầm trọng, dù hai đầu cầu đều có đèn báo hiệu và có cảnh sát giao thông điều tiết.

Người dân lưu thông phải xếp hàng dài ở gần cầu Mương Trâu để chờ qua cầu - Ảnh: BỬU ĐẤU
Người dân phải xếp hàng dài chờ đi cầu Mương Trâu - Ảnh: BỬU ĐẤU
Số công nhân làm sửa chữa cầu rất ít đã khiến cầu chậm tiến độ gây kẹt xe - Ảnh: BỬU ĐẤU
Số công nhân làm việc tại công trường sửa chữa cầu rất ít, khiến công trình chậm tiến độ, gây kẹt xe - Ảnh: BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục