23/07/2017 10:08 GMT+7

Chưa yên lòng khi người có công còn khó khăn

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước 400 đại biểu tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tỉnh Quảng Nam vào chiều 22-7.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi những gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Quảng Nam vào chiều 22-7 - Ảnh: TR.TRUNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi những gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Quảng Nam vào chiều 22-7 - Ảnh: TR.TRUNG

Theo Thủ tướng, Quảng Nam là vùng đất chịu nhiều hi sinh, mất mát trong chiến tranh. Số hộ đối tượng chính sách chiếm trên 23% dân số tỉnh, có hơn 15.000 bà mẹ VN anh hùng, chiếm 1/6 cả nước.

Thủ tướng cho biết trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự chăm lo đặc biệt cho các gia đình người có công qua các chính sách và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, coi đó là nhiệm vụ thiêng liêng để đền đáp lại máu xương của người đã ngã xuống trong chiến tranh.

“Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, những người được sống trong hòa bình chúng ta tự biết rằng những việc làm chỉ có thể xoa dịu được phần nào nỗi đau của các gia đình" - Thủ tướng nói.

"Chúng ta vẫn chưa yên lòng khi cuộc sống của người có công còn khốn khó, chưa yên lòng khi còn nhiều trường hợp người có công chưa được công nhận vì hoàn cảnh hồ sơ, chưa yên lòng khi vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, nhiều gia đình chính sách còn khó khăn...” 

Cũng theo Thủ tướng, những gia đình có công với cách mạng, các thương binh là tấm gương trong thời chiến thì thời bình càng phải phát huy và giữ vững vai trò đó, cần sự tự vươn lên mạnh mẽ để giáo dục cho con em một tinh thần tự lực tự cường.

Ông cho biết cả nước đang phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của địa phương.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên