22/07/2017 11:40 GMT+7

Tạm đình chỉ chức vụ giám đốc dự án 'nhận chìm vật chất'

N.AN
N.AN

TTO - Bộ Công thương đã cho tạm đình chỉ chức vụ ông Hà Quốc Quân - giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ, để làm rõ vi phạm và xem xét kỷ luật.

Theo Bộ Công thương, việc ông Hà Quốc Quân, vừa là giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ nhưng lại điều hành doanh nghiệp - đơn vị xây dựng đề án “nhận chìm vật chất” bùn thải ở nhiệt điện Vĩnh Tân 1 là vi phạm nên bộ đã cho tạm đình chỉ chức vụ để làm rõ vi phạm và xem xét kỷ luật. 

Bộ Công thương cho biết đã thành lập tổ công tác làm việc với Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp về trường hợp của ông Quân sau khi dư luận đưa tin về dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1.

Trong dự án này ông Quân là giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ, đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, đơn vị tư vấn cho dự án.

Bộ Công thương cho biết đã thành lập tổ công tác làm việc với Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp để xác minh thông tin về việc ông Quân tham gia điều hành doanh nghiệp trong khi đang là viên chức tại viện.

Kết quả sơ bộ ban đầu cho thấy, ông Quân đang làm giám đốc trung tâm thuộc viện, là viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của Viện nghiên cứu Chiến lược chính sách công nghiệp, đã tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam.

Như vậy theo quy định, ông Quân vi phạm điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012, Luật viên chức. Với quy định này viên chức không được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Bộ Công thương đã yêu cầu Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp tiến hành kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định.

Hiện viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hà Quốc Quân để tập trung kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và sẽ xem xét xử lý kỷ luật ông Quân theo đúng quy định.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng yêu cầu các đơn vị trong bộ tiến hành kiểm tra, rà soát đồng thời tăng cường công tác quản lý cán bộ. Quan điểm của Bộ Công thương là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh việc yêu cầu viện tiến hành kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Quân theo đúng quy định, bộ cũng yêu cầu ông Quân có báo cáo làm rõ việc thành lập công ty cũng như việc đưa tên một số chuyên gia của công ty là các cán bộ đã nghỉ hưu của Bộ Công thương vào danh sách tham gia tư vấn dự án.

Cụ thể, ông Quân được yêu cầu báo cáo thêm về Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam tham gia tư vấn dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1 và các dự án khác có liên quan; việc đưa tên các nhà khoa học vào danh sách tham gia tư vấn dự án.

Bộ Công thương cũng yêu cầu Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp báo cáo, làm rõ các vấn đề về công tác quản lý cán bộ, viên chức của Viện.

Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các tập thể, cá nhân có liên quan làm rõ các vấn đề nêu trên và xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 22-7, ông Hà Quốc Quân từ chối trả lời về việc bị tạm đình chỉ chức vụ cũng như nội dung buổi làm việc và cho biết mọi thông tin cứ hỏi Bộ Công thương.

Ông Quân cũng không nêu thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến dự án nhận chìm 1 triệu m3 tấn bùn xuống biển Bình Thuận.

 

 

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên