22/07/2017 13:19 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế Bến Tre: 'Vụ việc không có gì lớn'

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - ThS.BS Ngô Văn Tán - giám đốc Sở Y tế Bến Tre - nói như vậy về trường hợp “chưa thành công chức đã lên phó giám đốc sở” tại Sở Y tế Bến Tre.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 22-7, ông Tán cho biết bà D.Th.Nh.Ng., trước đây là phó hiệu trưởng Trường trung cấp y tế Bến Tre, được bổ nhiệm về giữ chức vụ phó giám đốc Sở Y tế từ ngày 1-7-2016, phụ trách Dân số - kế hoạch hóa gia đình, Kiểm nghiệm dược phẩm và mỹ phẩm.

Qua 1 năm công tác, bà Ng. được ban giám đốc và đồng nghiệp đánh giá là người có năng lực chuyên môn.

Theo ông Tán, thời điểm đó quan điểm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh là cần có cán bộ nữ trong ban giám đốc Sở Y tế. Qua quá trình rà soát, bà D.Th.Nh.Ng. là người có đủ điều kiện.

Tuy nhiên, quá trình bổ nhiệm, Sở Nội vụ có sơ suất trong việc chuyển công chức cho bà Ng. dẫn đến sai sót như kết luận của Thanh tra Bộ nội vụ.

Ông Tán cho biết thêm vụ việc không có gì lớn, hiện bà Ng. vẫn đi làm bình thường và các ngành chức năng đang tiến hành các thủ tục để chuyển công chức cho bà Ng. theo đúng quy định.

Trước đó, Thanh tra Bộ Nội vụ có thông báo kết luận về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng, nâng ngạch, bổ nhiệm, quản lý hồ sơ công chức, công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vị, công chức và việc ký hợp đồng làm vông tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Bến Tre trong giai đoạn từ 1-1-2014 đến 31-12-2016.

Theo đó Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác cán bộ ở Bến Tre, nổi cộm nhất là việc bổ nhiệm một phó giám đốc Sở Y tế khi người này chưa chuyển thành công chức.

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện quy trình xét chuyển từ viên chức thành công chức đối với trường hợp này theo quy định.                                                                                                     

 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên