21/07/2017 14:36 GMT+7

Vụ tai biến chạy thận: Cách chức giám đốc bệnh viện

MẠNH HÙNG
MẠNH HÙNG

TTO - Sáng 21-7, hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã họp và bỏ phiếu thống nhất cách chức giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đối với ông Trương Quý Dương sau vụ tai biến 18 người chạy thận.

Hội đồng kỷ luật gồm năm người bỏ phiếu kín, trong đó có 5/5 phiếu đều bỏ phiếu cách chức.

Theo ông Trần Quang Khánh - giám đốc Sở Y tế tỉnh - ngay sau cuộc họp này, sở sẽ có văn bản xin ý kiến UBND tỉnh Hòa Bình về vụ việc trên và báo cáo Bộ Y tế.

Trước đó, chiều 19-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã họp kiểm điểm ông Dương với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố 18 bệnh nhân chạy thận khiến 8 người chết tại Đơn nguyên thận nhân tạo - Khoa hồi sức tích cực.

Kết quả bỏ phiếu kín trong cuộc họp tại bệnh viện có 69,8% đồng tình với hình thức khiển trách, 13,2% cảnh cáo và 6,2% giáng chức, cách chức 8,4%, buộc thôi việc 2,4% (một phiếu không hợp lệ).

Trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai biến chạy thận, ông Dương đã bị tạm đình chỉ công tác 2 lần để phục vụ điều tra.

Trong sự cố 8/18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện tỉnh Hòa Bình tử vong ngày 29-5, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân khiến 8 bệnh nhân tử vong là nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo bị nhiễm độc; các thiết bị được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động không kiểm định đúng quy trình.   

10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị hiện sức khỏe đã hồi phục.   

MẠNH HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên