21/07/2017 09:27 GMT+7

​Tọa đàm trực tuyến: Chính sách ưu đãi người có công với nước

TTO
TTO

TTO - Báo Tuổi Trẻ tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến lúc 9h ngày 21-7 về chủ đề: Chính sách ưu đãi người có công với nước.

Thời gian qua, Bộ Lao động, thương binh và xã hội cùng các ban, ngành, địa phương đã tích cực thực hiện chính sách về ưu đãi người có công. Chủ trương nhất quán của Đảng, nhà nước là “không để bất kì người có công nào không được hưởng chính sách”.

Tuy nhiên, trong triển khai thực hiện vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt, theo Bộ LĐ-TB&XH, cả nước hiện vẫn còn 30.000 trường hợp kê khai hồ sơ nhưng chưa được xác nhận người có công, trong đó có 5.900 trường hợp chưa được xác nhận liệt sĩ, thương binh.

Bộ LĐ-TB&XH cam kết trong năm 2017 giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh tồn đọng ở cấp tỉnh và lực lượng quân đội, công an. Phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành căn bản việc giải quyết tồn đọng sau chiến tranh.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), báo Tuổi Trẻ tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến tại địa chỉ tuoitre.vn, từ 9h ngày 21-7 về chủ đề: Chính sách ưu đãi người có công với nước.

Khách mời tham gia tọa đàm, trả lời, giải đáp các câu hỏi, là ông Nguyễn Duy Kiên, Phó Cục trưởng Cục người có công - Bộ LĐ-TB&XH, ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, ông Phí Quyết Tiến, Giám đốc Trung tâm giám định ADN, Phó viện trưởng Viện Công nghệ sinh học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

Mời bạn đọc quan tâm, đặt câu hỏi về các nội dung liên quan đến chính sách ưu đãi người có công: quy trình giải quyết với các trường hợp là liệt sĩ, thương binh nhưng chưa được công nhận; định hướng, quyết tâm giải quyết căn bản hồ sơ còn tồn đọng; việc giải quyết các trường hợp man khai hồ sơ, trục lợi chính sách người có công; quá trình triển khai Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin...

Đại diện báo Tuổi Trẻ (bên phải) tặng hoa cho các vị khách mời - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Đại diện báo Tuổi Trẻ (bên phải) tặng hoa cho các vị khách mời - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Đặt câu hỏi đến
Gửi câu hỏi
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên