18/07/2017 15:55 GMT+7

An táng 51 hài cốt liệt sĩ hi sinh ở Campuchia tại Hòn Đất

THẾ HẠNH
THẾ HẠNH

TTO - Ngày 18-7, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, an táng 51 hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Campuchia được đội chuyên trách K92, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang tìm thấy tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất.

Lễ truy điệu và an táng 51 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện Hòn Đất - Ảnh: T.HẠNH

Tham dự lễ truy điệu có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang và các sở, ban, ngành tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân huyện Hòn Đất.

Sau thời gian nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã tìm kiếm, cất bốc được 51 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh ở Campuchia trong chiến tranh biên giới Tây Nam.

Tại lễ truy điệu, ông Mai Văn Huỳnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - đọc điếu văn bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập và tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân 2 nước Việt Nam - Campuchia.

Số hài cốt trên được đội chuyên trách K92, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang tìm kiếm trên địa bàn tỉnh Kampot, nâng số hài cốt liệt sĩ đã tìm kiếm cất bốc được trên địa bàn các tỉnh Campuchia trong 20 đợt là 1.940 hài cốt.

THẾ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên