17/07/2017 15:54 GMT+7

​Thủ tướng: Trăn trở khi nghe cán bộ sống phô trương, lãng phí

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - “Tôi rất trăn trở khi nghe các thông tin về lối sống phô trương, lãng phí, gây nhiều phản cảm của một bộ phận cán bộ, đảng viên ở một vài tỉnh miền núi của chúng ta” - Thủ tướng nói với cán bộ các tỉnh Tây Bắc.

Kể từ khi nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến nhiều địa phương tham dự các sự kiện xúc tiến đầu tư và trực tiếp trở thành “người tiếp thị” cho các tỉnh, TP - Ảnh: VGP
Kể từ khi nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến nhiều địa phương tham dự các sự kiện xúc tiến đầu tư và trực tiếp trở thành “người tiếp thị” cho các tỉnh, TP - Ảnh: VGP

Sáng 17-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Sơn La dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. Tại đây, Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh tinh thần Chính phủ kiến tạo.

"Chính phủ kiến tạo không chỉ ở Hà Nội, mà chính là tất cả các cấp, các ngành trong hệ thống. Trước hết kiến tạo phải bằng hành động và hành động đó phải có kết quả cụ thể, đặc biệt là cấp cơ sở”, Thủ tướng nói.

"Kiến tạo không phải chỉ biết nhìn vào khó khăn để đối phó, phó mặc cho định mệnh mà phải có tinh thần vượt lên chính mình. Muốn kiến tạo phải có niềm tin, biết sáng tạo, phát huy các nét độc đáo, khác biệt riêng có của địa phương".

Thủ tướng yêu cầu các chính quyền cơ sở lưu ý cả phần cứng - hạ tầng - được Nhà nước quan tâm đầu tư, và cả các nguồn lực mềm và các yếu tố hạ tầng thông minh cần bồi đắp, phát huy như năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, sự gắn kết xã hội giữa các cộng đồng dân tộc, chất lượng quản trị nhà nước, khả năng kết nối thông tin và phổ cập internet…

Thủ tướng nhấn mạnh công tác an sinh xã hội: “Nếu để đồng bào đến bước đường cùng, không có cuộc sống tối thiểu thì sẽ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật. Muốn bảo đảm an ninh thì phải giải quyết căn bản cuộc sống cho đồng bào. Đừng để kẻ xấu lợi dụng đời sống khó khăn của đồng bào để gây mất an ninh”.

Nhân đó, Thủ tướng bày tỏ trước sự có mặt của đại diện các tỉnh Tây Bắc tại hội nghị: “Tôi rất trăn trở khi nghe các thông tin về lối sống phô trương, lãng phí, gây nhiều phản cảm của một bộ phận cán bộ, đảng viên ở một vài tỉnh miền núi của chúng ta”.

Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào chính môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung.

Thủ tướng nhấn mạnh trước lãnh đạo các cấp chính quyền của Sơn La rằng “mọi bộ máy cơ sở phải chuyển biến nhạy bén, kịp thời, sâu sắc với các quyết sách từ Chính phủ và Trung ương”.

"Người dân, doanh nghiệp mong mỏi sự chuyển biến cả hệ thống từ trung ương tới xã, phường", Thủ tướng nói.

Thủ tướng tiếp thị cho Sơn La

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, tỉnh Sơn La trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 26 dự án với tổng mức đầu tư 8.560 tỉ đồng; ký biên bản ghi nhớ với nhà đầu tư 17 dự án, tổng mức đầu tư 14.932 tỉ đồng.

“Vùng cao nguyên rộng lớn đồng thời cũng là khu du lịch quốc gia với diện tích gần 2.000 km2 gồm hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ là một điểm nhấn làm nên một vẻ đẹp bất tận như khẩu hiệu của du lịch Việt Nam đã nêu ra” - người đứng đầu Chính phủ tiếp thị cho địa phương miền núi này.

“Đặc biệt chúng ta biết rất rõ đây là nơi có thể thưởng lãm các sản phẩm nông nghiệp nhiệt đới lẫn ôn đới, khám phá địa danh kỳ bí, cảm nhận được sự hòa trộn tinh tế giữa nét đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên và bàn tay khéo léo của con người qua những thửa ruộng bậc thang, những đồi chè xanh ngắt, những lễ hội mang đậm tính di sản của châu Á”.

"Đây cũng là nơi những bản làng, những cộng đồng và 12 dân tộc như Thái, Tày, Mông, Dao, Kinh… sống chân phương, yên bình và hài hòa cùng thiên nhiên, để lại nhiều dấn ấn sâu sắc trong lòng du khách Việt Nam và quốc tế" - Thủ tướng ca ngợi sự giàu có về văn hóa của vùng đất này.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên