17/07/2017 15:15 GMT+7

Dỡ lệnh cấm biển, hơn 3.000 khách vẫn còn kẹt tại Cô Tô

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Chiều 17-7, dù đã đã có lệnh xuất bến cho các tàu ra đảo Cô Tô, nhưng một số tàu loại lớn đi qua khu vực Cửa Đối bị sóng to gió lớn nên các thuyền trưởng phải quay tàu về cảng Cái Rồng.

Khách du lịch tại đảo Cô Tô quay trở lại khách sạn, nhà nghỉ sau khi đã chuẩn bị sẵn hành lý tư trang để về đất liền - Ảnh: HƯƠNG LY

15h20 chiều 17-7, ông Lê Hồng Thắng - giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh - cho biết dù đã đã có lệnh xuất bến cho các tàu ra đảo Cô Tô, tuy nhiên một số tàu loại to trên 100 ghế đi qua khu vực Cửa Đối đã gặp sóng to gió lớn.

Để đảm bảo an toàn, các thuyền trưởng đã cho các tàu quay về cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn) và báo cáo lại cơ quan cảng vụ.

"Tạm thời, số khách hơn 3.000 người tại đảo Cô Tô chưa thể "giải phóng" được. Chúng tôi sẽ tiếp tục diễn biến thời tiết, khi nào đảm bảo đủ điều kiện an toàn sẽ cho tàu ra đón khách về" - ông Thắng nói.

Trước đó, từ 14h chiều cùng ngày, cơ quan này bắt đầu cấp lại lệnh xuất bến cho các tàu ra vào cảng, bến. Ông Hoàng Bá Nam - chủ tịch UBND huyện Cô Tô - cho biết toàn bộ đội tàu du lịch 26 chiếc bắt đầu ra đón du khách. 

Hiện tại huyện đảo Cô Tô còn hơn 3.000 du khách mắc kẹt. Ở các xã đảo Minh Châu và Quan Lạn (huyện Vân Đồn) hơn 500 người.

Ông Bùi Văn Liêm - phó chủ tịch UBND xã đảo Minh Châu - cho biết 12g trưa nay, tại đảo còn lại hơn 500 khách mắc kẹt. Dù được giảm giá phòng nghỉ, tổ chức phục vụ ăn uống chu đáo nhưng ai cũng sốt ruột vì lịch hôm nay phải đi làm.

Ông Thắng khẳng định, theo số liệu của cơ quan cảng vụ, đã có hơn 400 khách từ Minh Châu về bờ, hơn 100 khách còn lại cũng sẽ được về trong chiều cùng nay.

 

 

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên