16/07/2017 15:28 GMT+7

​Tạm hoãn khai trương, Phố đi bộ Bùi Viện vẫn cấm xe từ 15-7

M.HOA
M.HOA

TTO - UBND quận 1 quyết định hoãn khai trương phố đi bộ Bùi Viện, tuy nhiên vẫn cấm xe máy từ 19g đến 2g sáng các ngày thứ Bảy và Chủ nhật, bắt đầu từ 15-7.

Việc cấm xe này theo UBND Quận 1 là nhằm tạo thói quen cho người dân và du khách trước khi Phố đi bộ chính thức khai trương, dù thời gian chính thức vẫn chưa xác định cụ thể. 

Nguyên nhân của việc trễ hẹn khai trương được UBND quận 1 thông báo tới các cơ quan, người dân đang kinh doanh trên tuyến đường trên, là do việc thi công ngầm hóa cáp quang viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè chưa hoàn thành.

Tối 15-7, lực lượng chức năng chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn các phương tiện gửi xe ở công viên 23-9 gần đó.

Xe của người dân trong sống trong khu vực này được phát logo dán trước xe và sẽ được dẫn bộ vào.

Trước đó, trong cuộc họp tại UBND TP ngày 8-6, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết quận này vừa cho sửa chữa vỉa hè, lát đá granite tuyến đường Bùi Viện với tổng kinh phí gần 10,8 tỉ đồng

Dự kiến khi hoàn thành việc sửa chữa, lát đá vỉa hè vào tháng 9 thì sẽ chính thức khai trương phố đi bộ.

Tuy nhiên, chủ trì cuộc họp là Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng phố đi bộ cần được thực hiện nhanh. Khi đó, lãnh đạo Sở du lịch nói sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động phố đi bộ Bùi Viện từ ngày 15-7. Mốc thời gian này được các đơn vị thống nhất.

M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên