13/07/2017 09:19 GMT+7

Sẽ tìm mộ liệt sĩ trên 4ha sân bay Tân Sơn Nhất

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Theo thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa - chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM, mộ các liệt sĩ sẽ tìm kiếm trên diện tích khoảng 4ha ở sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian đào và bóc tách di vật mất ít nhất một tháng.

Việc tìm kiếm ngôi mộ tập thể các liệt sĩ ở sân bay Tân Sơn Nhất được xác định sẽ diễn ra trên khu vực rộng 4ha - Ảnh: NAM TRẦN

Sau 6 ngày thăm dò, tìm kiếm, dấu tích khu mộ tập thể các liệt sĩ (thứ hai) ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa xuất hiện. Thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa - chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM - nhận định: đã gần 50 năm, địa hình địa vật và cả cách xác định tọa độ có những thay đổi nên khó xác định.

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và trung tướng Đỗ Căn - phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) - tại buổi thị sát khu vực tìm kiếm mộ tập thể các liệt sĩ ở Tân Sơn Nhất chiều 12-7, thiếu tướng Nghĩa cho biết dự kiến sẽ tìm kiếm mộ các liệt sĩ trên diện tích khoảng 4ha, với hai máy đào, thời gian đào và bóc tách di vật trên diện tích này mất ít nhất là một tháng.

Thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa cho biết việc tìm kiếm còn vướng một khó khăn khác. Đó là cạnh dự án của CT Group (đã được dừng để tìm kiếm mộ liệt sĩ) là một công trình do Sư đoàn không quân 370 quản lý vẫn đang thi công.

Ông kiến nghị với Tổng cục Chính trị có ý kiến để Sư đoàn không quân 370 dừng thi công công trình này nhằm phục vụ công tác tìm kiếm mộ liệt sĩ.

Hoặc nếu không dừng thì khi thi công phải có người của Bộ tư lệnh TP.HCM giám sát để đảm bảo không bỏ sót bất cứ dấu hiệu nào của mộ tập thể liệt sĩ đang tìm kiếm.

Trung tướng Đỗ Căn cho biết sẽ có ý kiến trao đổi với chính ủy Quân chủng phòng không không quân để có những chỉ đạo hợp lý.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên