12/07/2017 09:12 GMT+7

Thủ tướng: Không để người dân vùng mưa lũ bị đói

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện chỉ đạo UBND các tỉnh kịp thời cứu trợ cho các hộ có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, không để người dân nào bị đói tại vùng mưa lũ.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả đợt mưa lũ vừa qua

Theo Thủ tướng, trong những ngày qua, các tỉnh miền núi phía Bắc đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, sập đổ nhà, tắc nghẽn, chia cắt giao thông tại một số khu vực.

Mưa lũ làm thiệt hại về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân, nhất là các tỉnh Hà Giang, Thái Nguyên, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình.

Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay đang bước vào thời kỳ mưa lũ chính vụ ở khu vực phía Bắc, mưa, lũ còn diễn biến phức tạp.

Vì vậy, để chủ động ứng phó mưa lũ diễn biến bất thường, hạn chế thiệt hại, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả đợt mưa lũ vừa qua.

Tập trung tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại. Cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, không để người dân nào bị đói.

Thủ tướng cũng yêu cầu tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất khi mưa lũ, cảnh báo cho chính quyền và các hộ dân, chủ động di dời đến nơi an toàn, có phương án sơ tán khi mưa lớn.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương theo dõi chặt chẽ, vận hành an toàn hồ đập thủy lợi, đê điều. Bộ Công thương chủ động theo dõi, chỉ đạo vận hành an toàn đập thủy điện và hệ thống điện.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng và đơn vị trực thuộc chủ động bố trí vật tư, phương tiện tại các khu vực xung yếu có nguy cơ sạt lở, chia cắt khi mưa lũ để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ TN-MT theo dõi chặt chẽ mưa lũ, dự báo, thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng và địa phương biết để chủ động triển khai ứng phó.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên