12/07/2017 17:33 GMT+7

Hậu Giang di dời khẩn 11 hộ dân khỏi vùng sạt lở

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Chiều 12-7, 11 hộ dân sống cặp vàm Cái Côn (ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) tiếp tục di dời nhà cửa, tài sản ra khỏi khu vực sạt lở.

Trước đó vào tối ngày 11-7, người dân phát hiện vết nứt dài khoảng 60m, ăn sâu vào đất liền khoảng 13m, tác động trực tiếp đến nhiều nhà dân, trong đó có một số nhà bị nứt tường.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết UBND huyện đã chỉ đạo hỗ trợ dân di dời, tuyệt đối không để người dân ở qua đêm, đồng thời thông báo rộng rãi cho các hộ dân biết và khẩn cấp di dời tài sản; chỉ đạo lực lượng đốn hạ những cây cao có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở…

Cách đây khoảng hai năm khu vực này cũng từng xảy ra sạt lở, một số nhà sàn của dân cũng bị trôi xuống sông. 

Theo khảo sát bước đầu của chính quyền địa phương, khu vực từ vàm Cái Côn đến cầu Cái Côn có khoảng 200 hộ dân sinh sống, trong đó khu vực đang xuất hiện vết nứt ảnh hưởng trực tiếp đến 11 hộ dân. Chính quyền địa phương cũng đã đặt biển cảnh  báo nguy hiểm tại khu vực này. 

Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh Hậu Giang đã xảy ra 11 điểm sạt lở, chiều dài 289m, diện tích đất mất gần 2.000m2.

Dự báo tình hình sạt lở còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt diễn biến thời tiết và chủ động di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, hạn chế thiệt hại và tài sản.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên