11/07/2017 06:06 GMT+7

Phát hiện nhiều di vật và mẩu xương tại sân bay Tân Sơn Nhất

 VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Thông tin này được thiếu tướng Trần Hữu Tài - Phó chủ nhiệm chính trị quân khu 7, xác nhận với Tuổi Trẻ vào tối 10-7.

Các chiến sĩ công binh đang thăm dò tại khu vực nghi có mộ tập thể của các chiến sĩ giải phóng quân tại Tân Sơn Nhất - Ảnh: NAM TRẦN
Tấm ảnh tư liệu cựu quân nhân Mỹ cung cấp cho KTS Nguyễn Xuân Thắng  được đoàn đem ra đối chiếu với góc tìm kiếm - Ảnh: NAM TRẦN

Thiếu tướng Trần Hữu Tài cho biết sau bốn ngày khảo sát, tìm kiếm, trưa 10-7, các lực lượng của quân đội đã tìm thấy một số di vật như áo, túi, vải dù, nịt, ví da... tại vị trí khoanh vùng nghi có mộ tập thể của các chiến sĩ giải phóng quân hy sinh trong tổng tấn công Mậu Thân đợt 1 năm 1968 tại Tân Sơn Nhất.

Việc phát hiện được các di vật và mẩu xương là tín hiệu rất hy vọng về việc tìm ra mộ tập thể của các chiến sĩ giải phóng quân. Tuy nhiên, các di vật và mẩu xương thu thập được vẫn còn ít, chúng tôi đang chỉ đạo anh em tập trung tìm kiếm, rà soát". 
Thiếu tướng Trần Hữu Tài 

Đặc biệt, ngay sau đó, lực lượng tìm kiếm cũng phát hiện một số mẩu xương, nghi là hài cốt của các chiến sĩ giải phóng quân.

Theo thiếu tướng Tài, trong ngày 11-7, anh em bộ đội sẽ tìm tiếp tục tìm kiếm một cách kỹ lưỡng và sẽ kịp thời thông báo khi có thông tin.

Phó chủ nhiệm Chính trị quân khu 7 trong ngày hôm qua, 10-7, đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo việc tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ. “Tinh thần là tìm kiếm tích cực, thận trọng và công bố thông tin chính thức khi có đầy đủ di vật, hài cốt và các căn cứ khác” - ông Tài nói.

 

Các chiến sĩ công binh đang thăm dò tại khu vực nghi có mộ tập thể của các chiến sĩ giải phóng quân tại Tân Sơn Nhất - Ảnh: NAM TRẦN

Thiếu tướng Trần Hữu Tài (bìa trái) cùng Bộ tư lệnh TP. HCM khảo sát địa điểm nghi có hố chôn liệt sĩ tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 6-7 - Ảnh: NAM TRẦN

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ ngày 6-7 đến nay, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TP.HCM đã phối hợp tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Vị trí tìm kiếm đã được khoanh vùng tại công trường xây dựng của Công ty cổ phần bất động sản CT Land, nằm ở phía tây sân bay Tân Sơn Nhất (giáp với đường Cộng Hòa).

Theo các tài liệu mà nhóm của KTS Nguyễn Xuân Thắng, Bộ Tư lệnh TP.HCM thu thập và thông tin từ các nhân chứng khác, thì khả năng còn hàng trăm hài cốt chiến sĩ quân giải phóng tại khu mộ tập thể năm 1968 này.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên