11/07/2017 13:59 GMT+7

Cử tri Tiền Giang lo ngại tình hình an ninh trật tự

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Tại kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX khai mạc sáng 11-7, nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh trật tự… đã được cử tri phản ánh trong kỳ họp lần 3 tiếp tục được đem ra mổ xẻ.

Vụ hai mẹ con bị giết gần cầu K120 xảy ra đã lâu nhưng chưa tìm ra thủ phạm - Ảnh tư liệu

Theo báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri tại kỳ họp này, đáng kể nhất là tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng phức tạp, số vụ phạm pháp hình sự tuy có giảm so với cùng kỳ nhưng tình hình tội phạm về trật tự xã hội 6 tháng đầu năm 2017 vẫn còn ở mức cao.

Băng nhóm côn đồ, bảo kê hoạt động theo kiểu xã hội đen xuất hiện nhiều nơi, hành động bất chấp pháp luật; các đối tượng nghiện ma túy (đặc biệt thanh thiếu niên) rất hung hăng và liều lĩnh, xâm nhập sâu vào địa bàn nông thôn, gây bất an cho người dân.

Nhiều vụ trọng án xảy ra nhưng đã lâu chưa bắt được thủ phạm. Điển hình nhất là hai vụ án có hai nạn nhân trong cùng một gia đình bị giết nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm, làm mất lòng tin người dân…

Trên lĩnh vực nông nghiệp, cử tri cũng tiếp tục phản ánh tình trạng đầu ra sản phẩm nông nghiệp bấp bênh. Liên kết bốn nhà, tổ chức sản xuất lúa theo mô hình cánh đồng lớn để tiêu thụ lúa hàng hóa làm chưa tới nơi tới chốn. Giá heo hơi giảm sâu nhưng không có biện pháp hữu hiệu để vực dậy.

Cử tri mong muốn tỉnh sớm có giải pháp định hướng nông dân trồng cây gì, nuôi con gì gắn với thị trường tiêu thụ. Đồng thời, có chính sách hỗ trợ để người dân có thể tái đàn, khôi phục sản xuất.

Trên lĩnh vực khai thác khoáng sản, nhất là tài nguyên cát, cử tri đồng tình với việc siết chặt khai thác cát trái phép nhằm hạn chế sạt lở. Mong muốn Nhà nước sớm có giải pháp can thiệp, điều chỉnh giá hợp lý sao cho vừa triệt tiêu nạn khai thác cát trái phép vừa phục vụ nhu cầu xây dựng, phát triển ở địa phương.

Một vấn đề nóng khác của cử tri có nhà, đất nằm trong dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận… cũng được các đại biểu quan tâm. Trong khi quốc lộ I đang bị ùn tắc thường xuyên thì tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận làm ì ạch.

 

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên