10/07/2017 15:38 GMT+7

Cận cảnh những con tàu vỏ thép gỉ sét nằm bờ

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Mời bạn đọc cùng Tuổi Trẻ nhìn cận cảnh những con tàu vỏ thép gỉ sét, hư hỏng đã được kéo lên bờ để khắc phục, sửa chữa tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, Bình Định.

Toàn cảnh những chiếc tàu vỏ thép hư hỏng sét ghỉ của ngư dân Bình Định được kéo lên sửa chữa - Ảnh: THÁI THỊNH
Những chiếc tàu vỏ thép hư hỏng gỉ sét của ngư dân Bình Định được kéo lên bờ sửa chữa - Ảnh: THÁI THỊNH

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày ngư dân Bình Định gửi đơn phản ánh những con tàu được đóng theo Nghị định 67 gỉ sét, hư hỏng sau vài chuyến đi biển, đến nay 19 chiếc tàu gồm 14 tàu do Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) đóng và 5 tàu đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đã được nhà máy cam kết đưa lên bờ sửa chữa.

Theo cam kết, công ty Nam Triệu và 14 ngư dân thống nhất kéo 14 tàu lên đà tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) để làm sạch toàn bộ bề mặt vỏ tàu và sơn lại toàn bộ theo đúng quy trình kỹ thuật.

11 máy chính hiệu Mitsubishi không chính hãng đã lắp cho các tàu trước đây được thay mới.

Công ty Đại Nguyên Dương cũng cam kết thay một máy đầu dò Sonar và thay màn hình dò cá của một tàu khác, sửa chữa lại hầm bảo quản cá theo đúng quy chuẩn của Bộ NN&PTNT.

Hiện tại một số tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định đã được Công ty TNHH MTV Nam Triệu kéo lên để khắc phục hầm bảo quản, sơn lại toàn bộ tàu và sẽ thay máy mới vào ngày 13-7.

Toàn cảnh những chiếc tàu vỏ thép hư hỏng sét ghỉ của ngư dân Bình Định được kéo lên sửa chữa - Ảnh: THÁI THỊNH
Những chiếc tàu vỏ thép gỉ sét loang lổ - Ảnh: THÁI THỊNH
Toàn cảnh những chiếc tàu vỏ thép hư hỏng sét ghỉ của ngư dân Bình Định được kéo lên sửa chữa - Ảnh: THÁI THỊNH
Những chiếc tàu vỏ thép hư hỏng được đưa vào ụ sửa chữa - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần vỏ tàu thép bị sét ghỉ chỉ sau vài chuyến đi biển - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần vỏ tàu thép bị gỉ sét và bám đầy hàu - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần vỏ tàu thép bị sét ghỉ chỉ sau vài chuyến đi biển - Ảnh: THÁI THỊNH
Những vét gỉ sét ăn sâu vào thân tàu - Ảnh: THÁI THỊNH
Vây tàu vỏ thép bị sét ghỉ được nhà máy đóng tàu cắt ra để làm mới - Ảnh: THÁI THỊNH
Vây tàu vỏ thép bị gỉ sét được nhà máy đóng tàu cắt ra để làm mới - Ảnh: THÁI THỊNH
Lưới quấn vào “Chân vịt” của tàu vỏ thép - Ảnh: THÁI THỊNH
Lưới quấn vào “chân vịt” tàu vỏ thép - Ảnh: THÁI THỊNH
Ngư dân phản ánh phần bên trong của bộ phận bỏ tàu không được sơn theo đúng trình tự cam kết - Ảnh: THÁI THỊNH
Ngư dân phản ánh bên trong vỏ tàu không được sơn theo đúng trình tự cam kết - Ảnh: THÁI THỊNH
Các bộ phận sét ghỉ trên những chiếc tàu vỏ thép nằm bờ tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) - Ảnh: THÁI THỊNH
Các bộ phận khác bị gỉ sét trên tàu - Ảnh: THÁI THỊNH
Các bộ phận sét ghỉ trên những chiếc tàu vỏ thép nằm bờ tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) - Ảnh: THÁI THỊNH
Nhiều bộ phận trên tàu bị gỉ sét - Ảnh: THÁI THỊNH
Các bộ phận sét ghỉ trên những chiếc tàu vỏ thép nằm bờ tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) - Ảnh: THÁI THỊNH
Nhiều bộ phận trên tàu bị gỉ sét và hàu bám đầy - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần boong tàu sét ghỉ trên tàu vỏ thép số hiệu BĐ 99777 TS - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần boong tàu trên tàu vỏ thép số hiệu BĐ 99777 TS - Ảnh: THÁI THỊNH
Công nhân sửa chữa một số bộ phận hư hỏng trên tàu vỏ thép hư hỏng nẳm bờ -
 Ảnh: THÁI THỊNH
Công nhân sửa chữa một số bộ phận hư hỏng trên tàu vỏ thép hư hỏng - Ảnh: THÁI THỊNH
THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên