05/07/2017 08:01 GMT+7

Dự án công ty chồng phó bí thư tỉnh ủy Đồng Nai 'bán' hai lần

THẾ THIÊN
THẾ THIÊN

TTO - Đó là dự án khu dân cư - thương mại Phước Tân mà tỉnh Đồng Nai giao cho Công ty Cường Hưng do ông Đỗ Tịnh, chồng Phó bí thư tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh, làm giám đốc.

Donacoop trưng bảng và cho xe ngăn chặn Công ty Cường Hưng bán đất nền - Ảnh: CTV
Donacoop trưng bảng và cho xe ngăn chặn Công ty Cường Hưng bán đất nền - Ảnh: CTV

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về sai phạm của Phó bí thư tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh đề cập việc bà Thanh khi còn làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký văn bản chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án khu dân cư - thương mại Phước Tân (TP Biên Hòa). Thực tế dự án này đã được “phù phép” ra sao?

Kêu gọi góp vốn nhưng không giao đất

Sau khi UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép cho làm dự án khu dân cư - thương mại - dịch vụ Phước Tân rộng gần 92ha, cuối năm 2011 ông Đỗ Tịnh - giám đốc Công ty TNHH Cường Hưng - đã ký hợp đồng hỗ trợ vốn với Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop).

Theo đó, Donacoop chuyển tiền thi công dự án còn Công ty Cường Hưng lo phần thủ tục đối ngoại. Donacoop đã chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Cường Hưng với tổng số tiền gần 265 tỉ đồng.

Tuy nhiên, ông Bùi Thanh Trúc - chủ tịch HĐQT Donacoop, người đứng đơn tố cáo ông Đỗ Tịnh và bà Phan Thị Mỹ Thanh - cho hay: “Sau khi nhận tiền, Công ty Cường Hưng đã không triển khai dự án, vi phạm hợp đồng để dây dưa nguồn vốn suốt nhiều năm”.

Theo ông Trúc, dù Donacoop đã nhiều lần gia hạn để Công ty Cường Hưng triển khai dự án, nhưng suốt 7 năm qua dự án vẫn “án binh bất động”. Donacoop quyết định đòi số nợ gốc và cả tiền lãi nhưng Công ty Cường Hưng vẫn phớt lờ.

Đất đang tranh chấp vẫn phân lô bán nền

Theo hồ sơ, trong lúc dự án gần 92ha đã ký kết huy động vốn với đối tác thì Công ty Cường Hưng cũng đã tìm đến một đối tác khác để phân lô, bán nền trên dự án này.

Cụ thể, ngày 26-4-2017, ông Đỗ Tịnh đã ủy quyền cho Công ty cổ phần xây dựng - dịch vụ địa ốc Đất Nguồn (đóng tại tỉnh Bình Dương) lấy đất của dự án phân ra 432 nền bán cho khách hàng.

Từ hợp đồng ủy quyền này, công ty địa ốc trên đã “khai sinh” ra dự án “khu dân cư bán đảo Cường Hưng” để chào bán với mức giá từ 6-9 triệu đồng/m2. Hiện đã có rất nhiều khách hàng đặt cọc tiền để giữ chỗ.

Nói về việc này, một lãnh đạo sở chuyên ngành ở tỉnh Đồng Nai xin giấu tên cho hay: “Đất của một dự án khu dân cư muốn bán ra thị trường thì phải hoàn chỉnh về hạ tầng như đường phải tráng nhựa, có hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh...

Nhưng thông tin tôi nắm được thì dự án này mới đào lỗ, đặt cống lại còn đang là tài sản đảm bảo vốn vay của đối tác mà đã rao bán là sai với các quy định của pháp luật”.

THẾ THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên