03/07/2017 15:13 GMT+7

Hàng trăm công nhân SAMHO bị ngộ độc tiếp tục nhập viện

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Trưa 3-7, hàng trăm công nhân Công ty TNHH An Giang SAMHO tiếp tục nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành với nhiều biểu hiện “tái ngộ độc”.

Hàng chục công nhân phải nằm la liệt phía dưới nền gạch men của bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành - Ảnh: Bửu Đấu
Công nhân nằm la liệt dưới sàn nhà ở Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành - Ảnh: Bửu Đấu

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành lúc 12h, hàng trăm công nhân Công ty TNHH An Giang SAMHO (khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang) phải nhập viện khẩn cấp với nhiều triệu chứng nôn ói, đau đầu, chóng mặt...

Do số lượng quá đông nên nhiều công nhân nằm la liệt phía bên ngoài. Bên trong các phòng bệnh đều chật kín. Mỗi giường đều có 2 - 3 công nhân đang được truyền nước biển và cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Kim Em, công nhân công ty, cho biết đã bị ngộ độc thức ăn ngày 1-7 và được bệnh viện cho về cuối ngày hôm đó. Có người đến cuối ngày 2-7 mới được về nhà nhưng đến sáng nay trở lại làm việc đã có nhiều biểu hiện bất thường.

“Ban đầu tụi em nói mệt xin về nhưng công ty không cho. Đến khi thấy mấy bạn khác ngất xỉu họ mới đưa đi bệnh viện”, chị Kim Em nói.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Oanh - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành - từ lúc 8h sáng 3-7, đã có công nhân tái ngộ độc nhập viện.

“Cao điểm từ 10h đến gần 13h, số lượng công nhân nhập viện ngày càng tăng. Đến thời điểm này vẫn chưa thông kê được số công nhân nhập viện. Đa số có chung dấu hiệu ngộ độc là nôn ói, chóng mặt...” - bác sĩ Oanh nói.

Do công nhân đông nên các y, bác sĩ phải dẫn các công nhân đỡ hơn ra phía ngoài để nhường phòng cho các bệnh nhân nặng hơn - Ảnh: Bửu Đấu
Do công nhân đông nên các y, bác sĩ phải dẫn bệnh nhân nhẹ hơn ra phía ngoài để nhường phòng cho bệnh nhân nặng - Ảnh: Bửu Đấu

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thiện Phú - chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang - cho biết sẽ cho kiểm tra lại thông tin công nhân tái ngộ độc. 

“Nếu đúng sẽ làm việc lại với công ty SAMHO. Theo lý, nếu công nhân bị ngộ độc, phía công ty phải cho họ nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe làm việc chứ không đi làm ngay”, ông nói.

Theo ông Từ Quốc Tuấn - giám đốc Sở Y tế An Giang - đa số công nhân "tái ngộ độc" đã nhập viện và được cho về nhà trước đó. Nhưng do người còn yếu nên giờ có biểu hiện suy nhược cơ thể. Bởi sau vụ ngộ độc đến giờ công ty ngưng cung cấp thức ăn và công nhân tự ăn riêng.

Các công nhân nằm trong phòng cũng phải nằm dưới nền vì số lượng quá đông - Ảnh: Bửu Đấu
Công nhân nằm trong phòng cũng phải nằm dưới nền nhà vì số lượng quá đông - Ảnh: Bửu Đấu
Trên giường thì bó trí khoảng 3 công nhân. Các em cho rằng chính doanh nghiệp không cho họ nghỉ ngơi nên đã dẫn đến tình trạng nhập viện lại - Ảnh: Bửu Đấu
3 công nhân chung một giường bệnh - Ảnh: Bửu Đấu
Các Bác sĩ khám và chuẩn đoán bệnh rồi kê toa thuốc cho công nhân - Ảnh: Bửu Đấu
Bác sĩ khám và kê toa thuốc cho công nhân - Ảnh: Bửu Đấu

Trong một diễn biến khác, Sở Y tế An Giang cho biết đã đình chỉ hoạt động đối với cơ sở cung cấp thức ăn cho công ty SAMHO gây ra vụ ngộ độc 600 công nhân xảy ra vào trưa 1-7 để chờ kết quả điều tra.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên