30/06/2017 09:41 GMT+7

Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái sở hữu tài sản 'khủng' thế nào?

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Phạm Sĩ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái, không chỉ sở hữu khu biệt phủ rộng hơn ngàn mét vuông mà còn sở hữu một số nhà đất, trang trại khác tại Hà Nội và Yên Bái...

Khuôn viên “biệt phủ” của gia đình giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái - Ảnh: Nam Trần
Khuôn viên “biệt phủ” của gia đình giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái - Ảnh: Nam Trần

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 29-6, ông Hà Mạnh Cường, phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, cho biết những tài liệu, thông tin liên quan đến việc kê khai tài sản của ông Quý đã được chuyển cho đoàn công tác Thanh tra Chính phủ để xác minh.

Sở hữu nhiều nhà đất

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, cuối năm 2016 Sở TN&MT tỉnh Yên Bái thực hiện kê khai tài sản đối với lãnh đạo và một số cán bộ thuộc diện phải kê khai.

Tháng 1-2017, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái công bố công khai các bản kê khai tài sản của lãnh đạo, cán bộ sở này.

Theo đó, gia đình ông Quý sở hữu một ngôi nhà tại tổ 51, P.Minh Tân, TP Yên Bái (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Vợ chồng ông Quý còn có một ngôi nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng.

Ông Quý cũng kê khai có sở hữu một nhà tạm diện tích xây dựng 150m2, giá trị 200 triệu đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra ông còn sở hữu mảnh đất 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51, P.Minh Tân đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trang trại diện tích 2ha giá trị 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, ông Quý cho biết đang sử dụng một ôtô Camry.

Trong bản kê khai, ông Quý cho biết thu nhập trong năm 2016 tăng 1 tỉ đồng và ông lý giải đây là “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Quý thừa nhận ngoài khu biệt phủ được chuyển đổi từ 13.000m2 đất rừng sang đất ở thì còn sở hữu một ngôi nhà ở Hà Nội và xe Camry.

Về nguồn gốc số tài sản trên, ông Quý nói: “Tất cả cứ để đoàn thanh tra họ làm cho khách quan, mọi thông tin liên quan họ đã thu thập”.

“Tôi không được ưu ái trong bổ nhiệm cán bộ”

Trao đổi về dư luận cho rằng ông Quý được ưu ái cất nhắc lên vị trí giám đốc Sở TN&MT vì có chị gái là bà Phạm Thị Thanh Trà làm bí thư Tỉnh ủy, ông Quý nói: “Khi tôi được bổ nhiệm làm giám đốc sở thì chị tôi vẫn là chủ tịch, làm sao quyết được.

Công tác cán bộ thì ban tổ chức thông qua thường vụ, việc bổ nhiệm được Tỉnh ủy thông qua với hình thức bỏ phiếu kín. Dư luận xã hội cũng là cơ hội để rà soát chính mình, bản thân tôi là em của bí thư Tỉnh ủy phải làm việc thận trọng hơn, đấy cũng là bài học”.

 

Ngày 29-6, ông Phạm Trọng Đạt - cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ - cho biết đoàn thanh tra đã bắt đầu thanh tra nguồn gốc tài sản cũng như việc chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở của gia đình ông Quý.

“Thời gian thanh tra thực tế sẽ diễn ra trong 15 ngày, sau đó đoàn tiếp tục làm việc để ra kết luận. Chúng tôi sẽ làm việc một cách khách quan và công tâm, sẽ thông tin công khai khi có kết quả” - ông cho biết.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên