30/06/2017 17:20 GMT+7

Cà Mau: không đề nghị khen thưởng người có công chống tham nhũng

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Để được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng, người được đề nghị phải đạt số phiếu thuận 75% của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh. Bà Oanh chỉ đạt 8/13 phiếu (61%).

Bà Oanh trong một phiên tòa xử vụ án “đưa và nhận đối lộ” xảy ra tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau - Ảnh: N.HÙNG
Bà Oanh trong một phiên tòa xử vụ án “đưa và nhận hối lộ” xảy ra tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau - Ảnh: N.HÙNG

Ngày 30-6, tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ tháng 6-2017, ông Nguyễn Phan Anh, phó Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Cà Mau, cho biết không đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đối với bà Bùi Lệ Oanh, trưởng Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở LĐ-TB&XH Cà Mau.

Theo ông Anh lý do là tại cuộc họp Hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh để xét khen thưởng bà Oanh, kết quả bỏ phiếu kín có 8 thành viên đồng ý xét khen thưởng, 5 thành viên còn lại không đồng ý.

Theo quy định tại điểm 1.3, khoản 1, điều 7 Quy chế thi đua, khen thưởng của tỉnh, nếu bà Oanh đạt số phiếu thuận 75% trở lên Hội đồng sẽ có đề xuất đến Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định khen thưởng. Tuy nhiên, bà Oanh chỉ đạt số phiếu thuận 8/13, tức khoảng 61%, nên Ban thi đua khen thưởng không đề nghị khen thưởng.

Trước đó, để ghi nhận thành tích của bà Oanh có công trong việc tố giác cán bộ, đảng viên có hành vi tham nhũng, Thanh tra tỉnh Cà Mau, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh có tờ trình đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho bà Oanh. Tuy nhiên, bà Oanh “không vượt qua vòng bỏ phiếu”.

Tiếp nhận thông tin chúng tôi cung cấp, bà Oanh cho biết “không có bình luận gì”. Theo bà Oanh thì việc làm của bà trong thời gian qua là làm với trách nhiệm của người đảng viên, thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 4. Bà Oanh cũng cho biết khi đấu tranh phòng chống tham nhũng không vì mục đích để được vinh danh.

Năm 2012, khi phát hiện cán bộ làm việc tại Sở LĐ-TB&XH Cà Mau có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bà Oanh đã thu thập chứng cứ sai phạm và báo cáo đến cơ quan có chức năng của tỉnh. Từ thông tin này, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng của tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc.

Sau đó, ông Nguyễn Trung Tâm (nguyên phó Phòng Kế hoạch tài chính, Sở LĐ-TBXH Cà Mau, kế toán dự án xây dựng nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn) bị khởi tố về hành vi nhận hối lộ 200 triệu đồng từ nhà thầu Lê Thanh Phương (giám đốc Công ty Tư vấn xây dựng Phương Nam, nhà thầu xây dựng mặt bằng nghĩa trang liệt sỹ huyện Năm Căn).

Khi tòa án đưa ra xét xử thì ông Phương bị tuyên phạt 15 năm tù, ông Tâm 13 năm tù.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên