29/06/2017 19:15 GMT+7

Trung ương Đoàn gặp mặt cựu chuyên gia tại Campuchia

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Trung ương Đoàn đã gặp mặt đoàn chuyên gia của Trung ương Đoàn làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia giai đoạn 1979-1989 nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24-6-1967/24-6-2017), chiều 29-6.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, tặng quà cho các cựu chuyên gia - ẢNH: Hà Thanh
Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, tặng quà cho các cựu chuyên gia - ẢNH: Hà Thanh

Tại buổi gặp mặt, các cựu chuyên gia nhắc lại câu chuyện làm nhiệm vụ ở Campuchia giai đoạn 1979-1989.

Theo báo cáo tóm tắt của đoàn chuyên gia, lúc bấy giờ đoàn chuyên gia VN có tất cả 25 người, trong đó có 14 người là chuyên gia trực tiếp giúp bạn về xây dựng hệ thống tổ chức thanh, thiếu niên; 3 người là Bí thư ban cán sự đoàn làm công tác đoàn; 3 lái xe và 5 cán bộ phiên dịch tiếng Khmer.

Khi đó, ông Nguyễn Văn Đệ, nguyên Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, là trưởng đoàn đầu tiên.

Cựu chuyên gia Phạm Tuyến cho biết mục tiêu, nhiệm vụ của đoàn chuyên gia thanh niên là giúp nước bạn đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; xây dựng phát triển hệ thống các tổ chức thanh, thiếu niên các cấp.

Bên cạnh đó, cùng với thanh niên nước bạn tổ chức cứu đói, hồi hương, ổn định dân cư, khôi phục phát triển sản xuất, giữ vững an ninh chính trị.

Thay mặt cho các cựu chuyên gia, ông Phạm Tuyến gửi một số kiến nghị lên Ban Bí thư Trung ương Đoàn như: đề nghị khen thưởng các cán bộ Trung ương Đoàn, trưởng đoàn, ban cán sự đoàn; chỉ đạo Bảo tàng Thanh niên để lưu lại hiện vật thời điểm làm nhiệm vụ; làm kỉ yếu để ghi lại dấu ấn làm nhiệm vụ giai đoạn 1979-1989.

Lắng nghe những chia sẻ, tâm tình của cựu chuyên gia, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết những câu chuyện đó đối với thế hệ thanh niên hiện nay rất quý, là bài học bổ ích về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tham gia làm nhiệm vụ quốc tế.

Anh Lê Quốc Phong mong muốn có nhiều điều kiện gặp gỡ nhiều hơn hoặc các cựu chuyên gia có thể viết lại những câu chuyện của mình để thế hệ trẻ có thể tiếp nhận và thu hoạch được.

Về những nội dung các cựu chuyên gia gửi gắm, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết Trung ương Đoàn ghi nhận đầy đủ, nghiên cứu và tiếp nối tinh thần, tâm huyết của thế hệ đi trước.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên