27/06/2017 11:12 GMT+7

5 căn nhà tại TP.HCM bị cuốn xuống sông trong đêm

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Khoảng 0h30 ngày 27-6, 5 căn nhà tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM bất ngờ nức toác, đổ sập xuống sông. Hàng chục người kịp bung cửa thoát thân.

Các căn nhà bị sạt lở đều bị trôi xuống nước một nữa - Ảnh: HẢI HIẾU
Các căn nhà bị trôi xuống sông một nửa - Ảnh: Hải Hiếu

Khoảng 0h30 ngày 27-6, nhiều hộ dân sống cạnh sông Rạch Giồng - Kinh Lộ thuộc ấp 3 (xã Hiệp Phước) đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh ở mép sông.

Khi mọi người bừng tỉnh thì thấy các bức tường nức toác rồi nhanh chóng đổ sập xuống nước. Mọi người hô hoán đưa người già, trẻ em ra ngoài. 

Theo chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi), thời điểm xảy ra vụ việc, chị chỉ kịp dắt xe máy ra ngoài, 9 triệu đồng cùng 3 chỉ vàng dành dụm của gia đình bị chìm xuống sông.

“Tôi ngủ phía sau nhà thì nghe tiếng động mạnh, rung lắc dữ lắm. May mà tôi tỉnh giấc, bung cửa chạy ra ngoài kịp, không thì bị lọt xuống sông rồi”, chị Trinh nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng trong đêm.

Tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà đổ sập xuống sông, 3 căn khác bị ảnh hưởng, nứt toác. Nhiều tài sản, quần áo, vật dụng trong nhà bị nước nhấn chìm. Mái tôn nằm lơ lửng trên bờ, dưới nước.

Ông Đỗ Minh Toàn - chủ tịch xã Hiệp Phước cho biết đã cử lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời tài sản.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng 27 nhân khẩu trong 5 hộ dân bị ảnh hưởng. Ước thiệt hại ban đầu là hơn 200 triệu đồng. Sau sự cố, chính quyền phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở.

Chị Trinh đang ngủ đã kịp tỉnh để chạy ra ngoài - Ảnh: HẢI HIẾU
Chị Trinh đang ngủ đã kịp tỉnh để chạy ra ngoài - Ảnh: Hải Hiếu

Ông Toàn cho biết trên địa bàn xã Hiệp Phước đang có 215 hộ dân sống trong 6 điểm có nguy cơ sạt lở. Khu vực nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của UBND TP.HCM.

“Chúng tôi tôi đã đề nghị các hộ này ra ngoài. Những người nào có nhà người thân thì ở tạm, nếu không sẽ bố trí nhà trọ ở tạm. Về phương án lâu dài, chúng tôi khảo sát khu đất để người dân tái định cư ở ấp 1” - ông Toàn cho hay.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên