26/06/2017 15:57 GMT+7

Ông Võ Văn Thưởng: Quốc gia như gia đình, muốn nhiều nhưng không đủ lực

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri Đồng Nai: "Quốc gia, địa phương cũng muốn làm đường, giải quyết chuyện ngập lắm, nhưng nguồn lực đôi khi không cho phép".

Đại biểu Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri huyện Nhơn Trạch
Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai sáng 26-6 - Ảnh: HÀ MI

“Nhìn xã hội lãnh đạo phải biết đau đầu”

Một trong những băn khoăn cử tri Đồng Nai nêu lên với các đại biểu Quốc hội của mình tại buổi tiếp xúc sáng nay là việc hoạch định chính sách khiến Đồng Nai xảy ra nhiều cuộc “giải cứu” hết heo đến chuối.

Cử tri Dương Thanh Tùng nói: “Bao nhiêu kỳ họp Quốc hội cứ bàn giải cứu nông sản nhưng đến nay vẫn điệp khúc nông dân được mua mất giá. Nông dân đã quá khổ rồi”.

Cử tri này cũng lo lắng về tình trạng đạo đức xã hội xuống cấp, xảy ra nhiều vụ giết người ngay trong gia đình.

"Tôi mong lãnh đạo nhìn vào hiện trạng xã hội như vậy phải biết đau đầu để tìm ra giải pháp”, ông Tùng nói.

Cử tri huyện Nhơn Trạch cũng bức xúc các vấn đề mất an ninh trật tự, xe quá tải, quy hoạch “treo”, khiếu nại đất đai, chính sách cho người có công, ô nhiễm môi trường...

Mong bà con kiên trì

Chia sẻ với những bức xúc của cử tri, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Huyện, tỉnh cần tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, cái nào chưa giải quyết thấu đáo thì phải đối thoại.

“Mong bà con kiên trì, bình tĩnh vì giải quyết đều phải dựa theo pháp luật. Xin thưa bà con, ngay cả chủ tịch tỉnh không phải cái gì cũng giải quyết ngay được mà phải dựa trên quy định pháp luật", ông Võ Văn Thưởng nói.

"Có những trường hợp chưa thoả đáng, tồn tại lâu, chúng tôi hiểu không phải do cán bộ cố tình mà do vướng về pháp luật. Tuy nhiên, trong thực tế, nếu có việc cán bộ tiêu cực để chuyện của người dân chậm, không được giải quyết thì tôi đề nghị xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật".

Trưởng ban Tuyên giáo trung ương cũng chân thành trao đổi với cử tri: "Chúng ta đang trong quá trình phát triển, thành tựu, thành tích lớn nhưng hạn chế, bất cập cũng còn nhiều. Mong muốn của người dân là rất lớn, nhưng khả năng thì không phải lúc nào cũng đáp ứng được. Có những cái là do nguồn lực của chúng ta chưa đảm bảo được".

Ông Võ Văn Thưởng cũng hiểu rằng bức xúc của người dân nhiều khi là do năng lực, thái độ của cán bộ. Theo ông, đây cũng là vấn đề cần thấy được và từng bước giải quyết.

Cử tri Đặng Hồng Minh (xã Hiệp Phước) đặt câu hỏi: “Báo chí nói Thanh tra Chính phủ đang thanh tra công ty Cường Hưng có liên quan đến phó bí thư Tỉnh uỷ Phan Thị Mỹ Thanh. Chuyện này có hay không, mong các đại biểu cho chúng tôi biết đúng hay sai?"

Trả lời cử tri, ông Võ Văn Thưởng cho hay việc thanh tra kiểm tra đối với doanh nghiệp làm kinh tế tư nhân là hoạt động bình thường trong công tác quản lý Nhà nước.

“Còn chuyện như thế nào đã có quy định của Đảng, của pháp luật, sẽ làm đúng nên cử tri cứ tin tưởng vào điều đó”, ông Thưởng nói.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên