25/06/2017 18:03 GMT+7

TP.HCM không dừng chủ trương tách thửa theo quyết định 33

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường trả lời thắc mắc của người dân về quyết định 33 trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn chiều 25-6.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện bên lề với các đại biểu tham dự  buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn, chiều 25-6 - Ảnh Tự Trung
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện bên lề với các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn, chiều 25-6 - Ảnh Tự Trung

Trước ý kiến cử tri huyện Hóc Môn tại đã thắc mắc về việc gặp khó khăn trong việc xin tách thửa đất, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng đã khẳng định TP không dừng việc tách thửa theo quyết định 33/2014 quy định diện tích tối thiểu được tách thửa.

Ông Thắng khẳng định: “Không có văn bản nào của thành phố tạm đình chỉ quyết định này!”.

Ông Thắng nhấn mạnh, mục đích của Quyết định nói trên là giải quyết cho người dân TP có khó khăn về nhà ở được tách thửa để cho con, để giải quyết nhu cầu chính đáng của mình.

Tuy nhiên thực tế đã có những trường hợp vận dụng quyết định này để đầu tư dự án bất động sản, phân lô bán nền mà không đầu tư về hạ tầng, gây hậu quả cho nhà nước và nhân dân phải gánh chịu.

“Bởi vậy thành phố đã chỉ đạo xem những điểm chưa chặt chẽ của QĐ này thì bổ sung cho phù hợp thực tiễn. Chứ không có vấn đề gì vướng mắc khó khăn trong thực hiện quyết định 33 cả”, ông Thắng nói.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết thêm, nếu có vướng mắc gì, người dân liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn: “Vấn đề gì chưa thỏa mãn chúng tôi xin tiếp tục giải trình và sẵn sàng trả lời cử tri”.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu Quốc hội cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên