23/06/2017 10:33 GMT+7

Hà Nội thanh tra biệt thự 'mọc' trên đất cây xanh

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Thời gian qua, nhiều biệt thự, công trình kiên cố đã được xây dựng quanh khu vực được xác định là có nguồn gốc đất trồng cây xanh cạnh hồ Đầm Trị (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Sáng 23-6, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội Nguyễn Hữu Nghĩa xác nhận với Tuổi Trẻ việc thanh tra sở đã về kiểm tra tình hình trật tự xây dựng tại khu vực quanh hồ Đầm Trị (P.Quảng An, Q.Tây Hồ, Hà Nội).

“Đoàn đã kiểm tra sơ bộ để báo cáo nhanh với UBND TP. Hiện tại, trước mặt xác định các công trình biệt thự xây dựng trên khu vực đất đai có nguồn gốc là đất trồng cây xanh”, ông Nghĩa thông tin.

Theo Phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường, sau khi báo cáo nhanh với thành phố, sở cũng xin ý kiến thành phố để thanh tra chính thức về việc sử dụng đất tại khu vực này.

Trước đó, trong buổi làm việc với thanh tra sở Tài nguyên và môi trường, lãnh đạo UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) xác nhận các công trình xây dựng ở khu vực hồ Đầm Trị có từ trước năm 2011 và không nằm trong hồ sơ lưu trữ của phường.

Trả lời về việc có phá dỡ các công trình này hay không, đại diện phường nói cần phải làm việc với đoàn kiểm tra xong mới báo cáo quận xin ý kiến.

Khu vực hồ Đầm Trị được xác định có diện tích khoảng 11.500m2, ao Đầm Trị có diện tích 67.000m2. Trong thời gian vừa qua nhiều công trình kiên cố, nhà cửa, biệt thự đã được xây dựng quanh khu vực này.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên