21/06/2017 15:56 GMT+7

Dân chặn máy thi công phản đối chủ đầu tư 'bội tín'

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đến chiều 21-6, hàng chục cư dân tại công trình 136 Hồ Tùng Mậu (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn ngăn chặn không cho máy móc thi công đường ống dẫn thải tại đây.

Hiện trường thi công đường ống nước thải mà cư dân Vinaconex 7 đang ngăn chặn không cho công ty Việt Hân thi công vì bị “bội tín” - Ảnh: do cư dân cung cấp
Cư dân Vinaconex 7 ngăn chặn không cho công ty Việt Hân thi công vì cho rằng công ty “bội tín” - Ảnh: CTV

Trước đó tối 20-6, khi dự án Goldmark city đưa máy móc thi công đường ống dẫn thải, cả trăm người dân của dự án Vinaconex 7 cạnh đó kéo ra ngăn cản khiến hai bên to tiếng rồi dẫn đến xô xát giữa đêm khuya.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, đây là tranh chấp kéo dài chưa được giải quyết xuất phát từ thỏa thuận “ngầm” giữa chủ đầu tư của hai dự án nằm sát nhau.

Cụ thể, từ tháng 8-2016, chủ đầu tư dự án Goldmark City là Công ty TNHH thương mại, quảng cáo, xây dựng địa ốc Việt Hân thuộc TNR Holdings (gọi tắt là công ty Việt Hân) thỏa thuận với chủ đầu tư của dự án chung cư Vinaconex cạnh đó là Công ty cổ phần xây dựng số 7 (Vinaconex 7) về việc đấu nối hạ tầng kỹ thuật về bàn giao mặt bằng thi công.

Theo đó, phía Vinaconex 7 sẽ giao mặt bằng thuộc phần đất của mình cho phía Việt Hân để thi công đường ống thoát nước chính cho toàn bộ dự án 136 Hồ Tùng Mậu.

Ngược lại công ty Việt Hân cũng phải thực hiện cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công đấu nối đường giao thông, đảm bảo kết nối đường bộ với Vinaconex7 theo đúng quy hoạch dự án đã được UBND TP phê duyệt.

Đến tháng 3-2017, Vinaconex7 và Việt Hân tiếp tục ký Biên bản thỏa thuận chi tiết về việc khớp nối hạ tầng.

Theo đó Vinaconex7 chịu kinh phí và thực hiện đấu nối đoạn đường giao thông từ chung cư Vinaconex 7 vào đường của dự án Goldmark city theo đúng quy hoạch của UNBD TP Hà Nội và chỉ đạo của UBND quận Bắc Từ Liêm.

Hiện trường thi công đường ống nước thải mà cư dân Vinaconex 7 đang ngăn chặn không cho công ty Việt Hân thi công - Ảnh: CTV

Theo Ban đại diện cư dân Vinaconex 7, sau khi Việt Hân thi công xong phần đường thoát nước qua phần đất chung cư Vinaconex 7, đầu tháng 6-2017, Vinaconex 7 tổ chức đấu nối đoạn đường giao thông theo cam kết thì Việt Hân lại cho bảo vệ lực lượng bảo vệ ra ngăn cản.

Cho rằng phía Việt Hân cố tình vi phạm các cam kết đã thỏa thuận, người dân đã tập trung ngăn cản không cho các phương tiện thi công nốt phần đường ống thoát nước.

Trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Công ty Việt Hân thừa nhận đã thi công một phần tuyến thoát nước này, nhưng hiện đang dang dở do cư dân phía Vinaconex7 ngăn cản.

Về việc cư dân Vinaconex 7 cho rằng phía Việt Hân “bội tín”, cố tình xây bờ rào để ngăn cản không cho cư dân sử dụng chung hạ tầng của dự án Goldmark City như đã thỏa thuận, đại diện Việt Hân khước từ không trả lời.

“Việc thi công tuyến thoát nước vẫn chưa được hoàn thiện theo như biên bản thỏa thuận giữa hai bên”, đại diện Việt Hân thông tin ngắn gọn.

Chỉ là "hàng rào sắt tạm"

Ngày 21-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Mạnh - đội trưởng Thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm - xác nhận có việc thỏa thuận trên giữa công ty Vinaconex 7 và công ty Việt Hân. 

Liên quan việc phía Việt Hân “bội tín”, dựng bờ rào ngăn cản cư dân dự án Vinaconex 7, ông Mạnh cho rằng đây chỉ là “hàng rào sắt tạm”.  

“Đây chỉ là khớp nối hạ tầng rào tạm bằng hàng rào sắt để tránh việc cư dân đi lại gặp nguy hiểm trong lúc đang thi công. Chúng tôi đã cùng phường xuống làm việc với các bên và giải thích nhưng người dân không hiểu nên vẫn phản ứng gay gắt”.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên