20/06/2017 16:17 GMT+7

Cá, vịt chết hàng loạt ở khe Dốc Đỏ, Quảng Nam

 THANH BA
THANH BA

TTO - Chỉ sau một đêm nước chuyển sang màu đục ngầu, bốc mùi hôi thối, cả trăm con vịt của bà con ở Quảng Nam lăn ra chết hàng loạt.

Người chăn nuôi thu gom xác vịt chết - Ảnh: Thanh Ba

Bên cạnh đó, xác cá nổi lềnh bềnh dọc khe nước.

Vụ việc xảy ra ngày 20-6 tại dọc con nước khe Dốc Đỏ, đoạn chảy qua thôn An Chánh, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Sáng 20-6, rất đông người dân thôn An Chánh đã kéo lên trụ sở UBND xã Đại Tân để giãi bày thực trạng nguồn nước ô nhiễm ở khe Dốc Đỏ khiến vịt, cá chết bất thường.

Theo người dân, sự việc xảy ra vào thời điểm rạng sáng cùng ngày, khi một số bà con mang thức ăn ra cho vịt thì tá hỏa trước cảnh tượng cả trăm con vịt lăn ra chết.

Ông Hồ Minh Hoàng (chủ trại vịt 1.600 con) kể tối 19-6, khi ông đang ngồi trong chòi canh vịt thì thấy màu nước dưới khe đục ngầu, bốc lên mùi hôi thối rất khó chịu.

“Cả đêm tôi trằn trọc không ngủ được vì cứ lo sợ đàn vịt bị ảnh hưởng trước nguồn nước nhiễm bẩn. Sáng sớm ra cho vịt ăn, tôi rụng rời chân tay bởi gần 30 con vịt đã chết từ lúc nào”, ông Hoàng nói.

Việc cá, vịt chết bất thường khiến người dân lo lắng - Ảnh: Thanh Ba

Cùng thời điểm trên, cả chục hộ chăn nuôi vịt thả trên khe Dốc Đỏ cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Trong đó, tại 2 trại vịt của ông Trương Toàn và Võ Ngọc Ánh chỉ trong một buổi sáng, số lượng vịt chết đã lên đến hơn 50 con.

Một số nông dân nuôi vịt ở đây cho biết thêm, cách đây 2 tháng, hiện tượng vịt chết với số lượng nhiều đã từng xảy ra khiến bà con thiệt hại khá nặng.

“Nước ở khe Dốc Đỏ được dẫn từ đầu nguồn cách đó khoảng 7km. Người dân địa phương cho rằng chính việc xả thải của nhà máy cồn đã ảnh hưởng trực tiếp đến đàn gia cầm của họ”, ông Đỗ Sơn Hà, phó trưởng thôn An Chánh, thông tin thêm.

Chiều 20-6, ông Trương Văn Huấn - phó trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Đại Lộc cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc gia cầm và cá chết trên địa bàn thôn An Chánh.

“Chúng tôi đã cử lực lượng phối hợp với Công an huyện Đại Lộc kiểm tra hiện trường để tìm hiểu thực hư vụ việc. Trước mắt, Phòng Tài nguyên - môi trường huyện sẽ lấy mẫu nước gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân cá, vịt chết mới đây có phải do nước thải từ nhà máy cồn đóng trên địa bàn xã gây ra hay không. Bây giờ thì chúng tôi chưa thể kết luận”, ông Huấn nói.                   

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên