17/06/2017 17:20 GMT+7

Hà Nội sẽ có nghị quyết riêng về giảm ùn tắc đến năm 2030

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Tại kỳ họp thứ tư HĐND TP Hà Nội dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7-2017, ngoài các nội dung thường kỳ, HĐND TP sẽ có nghị quyết chuyên đề giảm ùn tắc đến năm 2030.

Nhiều đường phố Hà Nội thường xuyên xảy ra kẹt xe. Trong ảnh: xe cộ kẹt cứng trên đường Tây Sơn (Hà Nội) chiều 12-1 - Ảnh: NAM TRAN
Nhiều đường phố Hà Nội thường xuyên xảy ra kẹt xe. Trong ảnh: xe cộ kẹt cứng trên đường Tây Sơn (Hà Nội) chiều 12-1 - Ảnh: NAM TRẦN

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hà Nội sẽ xem xét tờ trình và có nghị quyết riêng về đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2017-2021, tầm nhìn đến 2030.

Một trong những giải pháp được đề án này đề cập là phát triển và nâng cao chất lượng hiệu quả vận tải hành khách công cộng, triển khai đưa vào hoạt động các tuyến đường sắt đô thị và các tuyến xe buýt nhanh phù hợp với điều kiện hạ tầng và phục vụ việc kết nối với các tuyến đường sắt đô thị.

Mở rộng phát triển xe buýt với sức chứa khác nhau, xe buýt sức chứa nhỏ, xe buýt 2 tầng, phù hợp với điều kiện hạ tầng các khu vực, các tuyến đường có mặt cắt khác nhau.

Đối với giải pháp về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thành phố Hà Nội dự kiến đề xuất quy định niên hạn sử dụng đối với ô tô đến 9 chỗ ngồi.

Đối với xe máy, dự kiến phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030.

Đề án cũng nêu giải pháp tiếp tục rà soát quy hoạch hệ thống giao thông công cộng đảm bảo phát triển đô thị.

Theo đó, đối với các khu đô thị, khu dân cư, khu chung cư đã hình thành phải bố trí điểm đầu cuối, điểm trung chuyển, điểm dừng nhà chờ của hệ thống vận tải hành khách công cộng đảm bảo cự ly tiếp cận hợp lý.

Tiếp tục rà soát tổ chức di dời bến xe, cơ quan, trường học, bệnh viện theo quy hoạch, ưu tiên sử dụng quỹ đất dành cho mục đích công cộng như công viên cây xanh, bãi đỗ xe, điểm trung chuyển.

Ngoài các nội dung thường kỳ, tại kỳ họp thứ tư, UBND thành phố Hà Nội cũng có báo cáo riêng về phương án sử dụng và trả nợ vốn vay lại nguồn của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Báo cáo riêng về hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên