14/06/2017 09:17 GMT+7

​Không để Đà Nẵng quyết Sơn Trà thế nào cũng được

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - "Chính phủ không để cho Đà Nẵng quyết Sơn Trà thế nào cũng được" - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói ngay đầu phiên họp sáng 14-6 khi giải trình về vấn đề này.

Thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời về Sơn Trà 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam được dành ngay những phút đầu phiên chất vấn sáng nay để trả lời chất vấn của ông Trương Trọng Nghĩa.

Ông Đam nói: "Chính phủ không để cho Đà Nẵng quyết Sơn Trà thế nào cũng được. Nếu thế thì đã không có chuyện ngừng thực hiện quy hoạch hay thảo luận lại về số phòng khách sạn.

Chính phủ nói rất rõ đây là tiếp thu ý kiến, chủ trương là Đà Nẵng phối hợp với bộ, muốn Đà Nẵng chủ động hơn trong việc tiếp thu ý kiến về Sơn Trà. Phê duyệt hay bổ sung quy hoạch cũng là quyền của Thủ tướng".

Phó Thủ tướng nói vấn đề Sơn Trà phải có sự đồng thuận trong chính quyền, nhân dân Đà Nẵng.

"Tất cả chúng ta đều muốn Sơn Trà được bảo vệ và nhân dân Đà Nẵng càng như thế", Phó thủ tướng nói. 

"Thứ hai, trước đây chưa có quy hoạch du lịch nên Đà Nẵng chủ động cấp phép du lịch. Bây giờ khi có quy hoạch, thì Đà Nẵng chủ động làm việc với nhà đầu tư.

Bây giờ giữ quy mô ở mức nào, thì Đà Nẵng cần làm việc với nhà đầu tư. Vì các quyết định pháp luật ảnh hưởng đến doanh nghiệp thì đều phải giải quyết cho doanh nghiệp".

Tại phiên chất vấn bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hôm qua, cả bộ trưởng và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đứng lên giải trình về quy hoạch du lịch Sơn Trà. Nhưng dường như câu chuyện này không thể dừng lại ở đó.

Chất vấn cuối cùng trước khi tạm kết phiên hôm qua là của đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM): "Sơn Trà không chỉ là của riêng Đà Nẵng, do đó khi có việc thì Chính phủ phải vào cuộc".

 

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên