12/06/2017 16:08 GMT+7

Chính phủ họp bàn mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

V.SỰ
V.SỰ

TTO - Chiều 12-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết chiều tối nay, Chính phủ sẽ họp bàn việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa - Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 8-6, tại Quốc hội, ông Trương Quang Nghĩa đã khẳng định: "Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc là hoàn toàn không khả thi".

Khẳng định này đã gây ra nhiều tranh luận, trong đó có những ý kiến vẫn cho rằng có thể mở thêm một đường băng 2.600m trong sân golf Tân Sơn Nhất.

Clip 'Sau phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa, nhiều chuyên gia, người dân... cho rằng nói không thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên phía Bắc là ngụy biện' - Nguồn TVO

Tuyến bài về sân golf trên TTO đã nhận được rất nhiều ý kiến từ bạn đọc. Trong số đó, ông Đỗ Hào cho rằng nên xây thêm bãi đậu máy bay ở phía bắc Tân Sơn Nhất.

Ông Hào phân tích: "Tôi không phải là chuyên gia về hàng không, nhưng đã làm việc nhiều năm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo tôi, cần phải thu hồi lại diện tích đất đang khai thác sân golf hiện nay. Việc tồn tại sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất bên cạnh việc ảnh hưởng đến an toàn bay ở mức độ nào đó, trong bối cảnh sân bay Tân Sơn Nhất đang bị quá tải đã gây ra những tác động dư luận xấu đến tính minh bạch, hiệu quả quản lý nhà nước và lòng tin đối với nhân dân.

Tuy nhiên, khu đất này không thể xây thêm đường băng và không nên xây thêm nhà ga, chỉ có thể xây dựng thêm các bãi đậu máy bay, khu kỹ thuật, bảo dưỡng, sửa chữa, để phục vụ nhu cầu bãi đậu máy bay trước áp lực tăng trưởng hàng không.

Có thể xây thêm nhà ga T3, T4 tại khu đất quốc phòng ở phía Nam đường băng (đã được bàn giao và đang trong quá trình lập phương án, thiết kế hiện nay) để nâng thêm công suất và giảm áp lực cho nhà ga T1, T2 hiện hữu, đảm bảo tính đồng bộ về hệ thống nhà ga, tiết kiệm chi phí vận hành, khai thác, đồng thời kết nối giao thông ra đường Hoàng Hoa Thám, mở thêm tuyến đường Phan Thúc Duyện nối dài chạy song song với đường Cộng Hòa (hiện đã có phương án), xây dựng đường trên cao kết nối nhà ga T1, T2, T3, T4 với các tuyến metro mà thành phố đã quy hoạch định hướng phát triển.

Về lâu dài, rõ ràng cần phải sớm xây dựng sân bay Long Thành, đưa vào sử dụng giai đoạn 1 năm 2025 như dự tính để giảm dần áp lực tăng trưởng của sân bay Tân Sơn Nhất". 

 

V.SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên