08/06/2017 15:38 GMT+7

Đà Nẵng thuê xe bồn, lắp bể nước sạch giải 'khát'

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Trong những ngày nắng nóng vừa qua, tình trạng thiếu nước sạch diễn ra trầm trọng tại nhiều khu dân cư Đà Nẵng. Đặc biệt khu vực quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Nhiều bể chứa nước sạch di động đã được lắp đặt từ chiều 7-6 để cung cấp nước  sạch miễn phí cho người dân ở Sơn Trà - Ảnh: Đoàn Cường

Công ty CP cấp nước Đà Nẵng đã phải thuê xe bồn chở nước, lắp đặt hàng chục bể chứa nước sạch di động tại các khu dân cư để cung cấp nước miễn phí cho người dân.

Trưa 8-6, 15 công nhân của Công ty CP cấp nước Đà Nẵng đã thường trực có mặt tại các điểm xung yếu thiếu nước sạch ở khu vực làng cá Nại Hiên Đông, KDC Vũng Thùng (Q.Sơn Trà) để lắp đặt 10 bồn chứa nước di động cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân ở đây.

Chị Phạm Thị Yến (ở đường Lê Cảnh Tuân, Q.Sơn Trà) cho biết tình trạng thiếu nước sạch diễn ra dai dẳng từ tháng 4, 5. Đặc biệt đợt nắng nóng vừa qua, có khi mất nước sạch 3-4 ngày liền khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Có khi phải thức trắng đêm để hứng nước nhưng cũng không có. Nhiều nhà phải đi xin nước giếng khoan, mua nước bình về uống.

Ông Hà Văn Phước - giám đốc Xí nghiệp cấp nước Sơn Trà - cho biết đợt nắng nóng đã khiến tình hình thiếu nước tại khu vực Sơn Trà trở nên nghiêm trọng hơn. Từ chiều 7-6, Xí nghiệp cấp nước Sơn Trà đã phải thuê xe bồn chở nước sạch để chở nước sạch cung cấp cho 10 bể nước di động tại các điểm xung yếu. 

Ở các khu vực dân cư thiếu nước nghiêm trọng, xí nghiệp đã đầu tư 10 bể nước di động có sức chứa 1,5 - 2m3 để cung cấp miễn phí cho người dân. Với các “điểm nóng” thiếu nước do có mật độ khách sạn nhiều như đường Hà Bổng, Võ Nguyên Giáp… xí nghiệp nước phải chạy bơm tăng áp để tăng cường.

Xí nghiệp cấp nước Sơn Trà (Đà Nẵng) đang triển khai lắp đặt 10 bể nước di động cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân - Ảnh: Đoàn Cường

Hiện khu vực quận Ngũ Hành Sơn cũng đang có kế hoạch triển khai lắp các bể nước di động để cung cấp nước sạch cho người dân. Tuy nhiên ông Phước cũng nhìn nhận đây chỉ là giải pháp tạm thời, nếu đợt nắng nóng tiếp tục kéo dài tình hình cung cấp nước sạch sẽ tiếp tục căng thẳng.

Theo lãnh đạo Công ty CP cấp nước Đà Nẵng, để đảm bảo cấp nước trong thời gian tới, sẽ điều tiết lại chế độ chạy bơm tại trạm bơm cấp II tại các nhà máy và bơm tăng cường vào ban đêm từ 22h đêm hôm trước đến 5h hôm sau để dân lấy nước dự trữ.

Công ty đang thực hiện thi công một số đường ống để đảm bảo cấp nước như đường Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, đường Chu Huy Mân…

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên