06/06/2017 16:47 GMT+7

Thủ tướng Nhật trọng thể đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

LÊ KIÊN (từ Tokyo)
LÊ KIÊN (từ Tokyo)

TTO - Đúng 18h tại Nhật Bản (16h Việt Nam), lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã diễn ra trọng thể tại Nhà khách quốc gia Akasaka, thủ đô Tokyo.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự tại lễ đón trọng thể ở thủ đô Tokyo hôm nay 6-6 - Ảnh: Lê Kiên 

Hội đàm giữa hai thủ tướng và đoàn cấp cao dự kiến diễn ra hơn 30 phút, sau đó hai thủ tướng sẽ có cuộc gặp riêng khoảng 20 phút.

Họp báo chung và lễ công bố các công hàm, hiệp định viện trợ ODA nhiều chục tỉ Yên cho Việt Nam dự kiến diễn ra sau 19h ở Tokyo (17h VN).

Sau đó Thủ tướng Shinzo Abe và phu nhân sẽ mở tiệc chiêu đãi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ đón trọng thể ở thủ đô Tokyo hôm nay 6-6 - Ảnh: Lê Kiên 

Trước đó, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã đến Hoàng cung hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, sau đó đến Thượng viện Nhật Bản hội kiến với Chủ tịch Thượng viện Chuichi Date.

Trong ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và nói chuyện với lãnh đạo một số đảng phái của Nhật.

Tại các cuộc hội kiến và tiếp này, hai bên đều đồng tình trong đánh giá rằng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản chưa bao giờ tốt đẹp như bây giờ, mong muốn cùng nhau tiếp tục vun đắp, giữ gìn và phát triển hơn nữa mối quan hệ quý báu đó.

Cũng như hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian ăn sáng và thảo luận với các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của Nhật. Các cuộc tiếp và lắng nghe ý kiến riêng với từng lãnh đạo doanh nghiệp diễn ra nhiều lần trong ngày.

Bình luận với Tuổi Trẻ, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân đi cùng đoàn cho rằng chính sự nhiệt tình tiếp thị tiềm năng của đất nước, cầu thị lắng nghe ý kiến doanh nghiệp Nhật của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tạo dựng niềm tin tuyệt đối cho các nhà đầu tư nước bạn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (vẫy tay) thăm phòng họp Thượng viện Nhật Bản hôm nay 6-6 - Ảnh: Lê Kiên
LÊ KIÊN (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên