29/05/2017 14:18 GMT+7

Vụ Sawaco dùng ống nước Trung Quốc: Nếu sai sẽ xử lý nghiêm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định như vậy khi chủ trì cuộc họp báo tháng 5-2017 thông tin cho báo giới về các vấn đề nóng đáng chú ý xảy ra trên địa bàn TP trưa 29-5.

Ống cấp nước gang dẻo tập kết trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Tự Trung 

Trả lời về việc Công ty Sawaco sử dụng ống nước Trung Quốc, phó giám đốc Sở GTVT TP Nguyễn Văn Tám cho biết Công ty cổ phần Cấp nước Sài Gòn đã có báo cáo cụ thể cho UBND TP về vấn đề này.

Theo đó, 16 năm qua, hệ thống cấp nước TP đã sử dụng khoảng 5% ống gang có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc.

Ông Tám khẳng định việc sử dụng ống gang đều tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành, ống nước không làm ảnh hưởng chất lượng nước mới được đưa vào sử dụng. Chất lượng nước của TP cũng thường xuyên được Trung tâm Y tế dự phòng TP kiểm tra và đạt yêu cầu.

“Trong trường hợp xảy ra vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng thì đơn vị chủ đầu tư và đơn vị chủ quản của hệ thống cấp nước này phải chịu trách nhiệm trước người dân TP và chính quyền TP” - ông Tám nói.

ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc  Sở Giao thông Vận tải. Ảnh Tự Trung
Ông Nguyễn Văn Tám, phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết việc sử dụng ống gang đều tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành - Ảnh: Tự Trung

Thông tin thêm về vấn đề này, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết hiện UBND TP đã chỉ đạo kiểm tra lại toàn bộ quá trình tổ chức đấu thầu, chọn nhà thầu xem có gì sai sót, các tiêu chí đưa ra trong đấu thầu có hợp lý chưa… trên cơ sở đó UBND TP sẽ xem xét quyết định hướng xử lý.

“Sawaco báo cáo dưới góc độ chủ quan của Sawaco, TP còn phải xem xét lại, phải chờ kết quả kiểm tra của các cơ quan chuyên ngành. Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý nhanh, nghiêm và có giải pháp khắc phục ngay, không để xảy ra hậu quả trong tương lai” - người phát ngôn của UBND TP khẳng định rõ.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn Phòng UBND TP.HCM trả lời báo chí - Ảnh: Tự Trung
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, trả lời báo chí - Ảnh: Tự Trung

Theo ông Hoan, vấn đề xuất xứ hàng hóa là rất quan trọng vì kéo theo đó là công nghệ và chi phí... Ngoài ra, để lựa chọn nhà cung cấp còn có các yếu tố đảm bảo về bảo hành, bảo trì và giá cả phù hợp.

"Chúng ta không thể vì lý do này, lý do khác mà tạo ra sự không bình đẳng cho các doanh nghiệp tham gia đấu thầu" - ông Hoan nói.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định "TP.HCM đặt lên hàng đầu vấn đề về chất lượng sản phẩm. Chỉ khi đáp ứng đúng các tiêu chuẩn chất lượng thì sản phẩm mới được lựa chọn".

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên