26/05/2017 11:39 GMT+7

Phạt Vinastas 15 triệu đồng vụ 'nước mắm nhiễm arsen'

N.AN
N.AN

TTO - Cùng với quyết định xử phạt trên, Bộ Công Thương còn quyết định thu hồi các sản phẩm liên quan đến việc công bố “nước mắm nhiễm arsen” của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

Thông tin được Bộ Công Thương phát đi cho biết thực hiện văn bản của Văn phòng Chính phủ và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường phối hợp Cục Quản lý cạnh tranh đã thực hiện xử phạt hành vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm Luật An toàn thực phẩm của Vinastas.

Với hành vi vi phạm là phát hành tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội, các cơ quan chức năng đã xử phạt Vinastas 15 triệu đồng. Cơ quan quản lý cũng có quyết định buộc thu hồi để tiêu hủy tài liệu, ấn phẩm vi phạm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cục quản lý cạnh tranh xác nhận thêm là quyết định xử phạt trên đối với Vinastas liên quan đến vụ việc Hội này đã đăng tải một số bài viết về kết quả hoạt động khảo sát nước mắm.

Vinastas còn tiến hành việc công bố kết quả khảo sát khẳng định nhiều mẫu nước mắm hiện nay bị nhiễm arsen - một chất cấm trong thực phẩm.

Thông tin này được đưa ra gây hoang mang trong dư luận, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và thiệt hại cho ngành sản xuất nước mắm truyền thống.

Trước đó, Bộ Công Thương đã lập đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định pháp luật của Vinastas. Nội dung kiểm tra là làm rõ tính chất, cơ sở pháp lý tiến hành hoạt động khảo sát và công bố kết quả khảo sát của Vinastas, xác định rõ mức độ vi phạm và việc nhận tài trợ từ doanh nghiệp của hội này.

Ngoài ra, một  đại diện của Vinastas trước đó cũng xác nhận với Tuổi Trẻ là Ban thường vụ của Hội đã tiến hành cách chức ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Vinastas, là người trực tiếp thực hiện và công bố kết quả khảo sát nước mắm.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên