25/05/2017 17:32 GMT+7

'Việt Nam sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump'

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 25-5 nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump ngày 14-12-2016 - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 14-12-2016 - Ảnh: TTXVN

Bà Thu Hằng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Hoa Kỳ từ 29 đến 31-5-2017 theo lời mời của Tổng thống Donald Trump.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, chuyến thăm nhằm đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan với các đối tác, các nước lớn, trong đó có Hoa Kỳ.

“Việt Nam nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump trên cơ sở phát huy kết quả đạt được và thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương theo định hướng của quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2013, Tuyên bố tầm nhìn chung nhân chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2015, và Tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama năm 2016,” bà Thu Hằng cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Donald Trump, gặp gỡ một số nghị sĩ và Bộ trưởng Hoa Kỳ, dự tọa đàm và gặp gỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ, phát biểu tại Quỹ di sản, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Cũng trong thời gian tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm TP New York, gặp Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres, và dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên