25/05/2017 13:39 GMT+7

Trung Quốc cấm đánh cá Biển Đông, ngư dân Thanh Hóa cứ ra biển

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Thanh Hóa thông báo với ngư dân rằng việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là không có giá trị.

Những ngày này, bà con ngư dân TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) vẫn ra khơi đánh bắt hải sản bình thường - Ảnh: Hà Đồng

Trong một công văn phát đi ngày 24-5, Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Thanh tra Sở, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản và các ban quản lý cảng cá trên địa bàn tỉnh tuyên truyền đến ngư dân những nội dung sau:

Cơ quan quản lý nghề cá Trung Quốc đã thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn đối với tất cả các nghề trừ nghề câu từ 12h ngày 1-5-2017 đến 12h ngày 16-8-2017 trên các vùng biển, trong đó có vùng đánh cá chung phía Trung Quốc (vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ) và vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nhưng việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là không có giá trị.

Sở yêu cầu các cơ quan trên, phối hợp với chính quyền địa phương ven biển, động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển Việt Nam; đồng thời hướng dẫn tổ chức theo tổ đoàn kết khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển.

Cũng do thông báo tạm ngừng nói trên của Trung Quốc, các tàu cá được cấp giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2016 - 2017 cần lưu ý không sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ, trừ những tàu cá hoạt động nghề câu.

Trong thời gian này, các cơ quan nói trên cũng phải tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển, đặc biệt phối hợp với lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động.

Theo đó, các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển đều phải được thông báo kịp thời về Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản qua số điện thoại 0237.3754795, để báo cáo Tổng cục thủy sản (Bộ NN&PTNT).

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên