25/05/2017 14:49 GMT+7

Mở thêm hội nghị để góp ý Bộ luật hình sự

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Ngày 25-5, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc có công văn hỏa tốc gửi các ĐBQH, thông báo sẽ mở hội nghị vào ngày 27-5 để các đại biểu tiếp tục góp ý cho Bộ luật hình sự 2015.

Theo công văn của Tổng thư ký Quốc hội, sau khi kết thúc phiên thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự 2015, vẫn còn 24 đại biểu đã đăng ký nhưng do điều kiện về thời gian nên chưa được phát biểu.

Để góp phần bảo đảm chất lượng dự thảo luật trước khi được Quốc hội thông qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tổ chức hội nghị để các đại biểu và các đại diện cơ quan hữu quan tiếp tục góp ý kiến cho việc hoàn thiện dự án luật.

Ngay sau khi nhận được công văn này, đoàn ĐBQH TP.HCM đã thống nhất đề nghị họp toàn thể về Bộ luật hình sự 2015 thay vì chỉ tổ chức hội nghị thu hẹp gồm các đại biểu đã đăng ký nhưng chưa phát biểu.

Đề nghị này được gửi hỏa tốc đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngay trong chiều 25-5.

Lý do đề nghị, theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM, là một hội nghị chỉ gồm các đại biểu quan tâm, muốn có ý kiến là chưa đầy đủ, chưa có tính tranh luận. 

Theo bà Tâm, còn nhiều vấn đề chưa ngã ngũ trong Bộ luật hình sự 2015 cần được tranh luận tại phiên họp toàn thể.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, tại phiên thảo luật về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự 2015 ngày 24-5, một số đại biểu cho rằng thời gian thảo luận một ngày là chưa đủ, cần tăng thêm để đảm bảo có Bộ luật hình sự chất lượng.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) thậm chí đề nghị dành thêm ít nhất hai ngày để thảo luận, trong đó có một ngày để thảo luận tổ và một ngày thứ bảy để thảo luận tại hội trường trước khi bấm nút thông qua.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên