20/05/2017 10:09 GMT+7

Cầu treo đứt 8 tháng chưa sửa, 10 bản bị cô lập

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Đã 8 tháng từ ngày cầu treo Lơ Nông nối đường độc đạo từ bản Ka Định, xã Dân Hóa vào 10 bản biên giới xã Trọng Hóa và Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình bị lũ cuốn trôi nhưng cầu vẫn chưa được sửa chữa.

Cầu treo Lơ Nông sau tám tháng bị lũ cuốn vẫn chưa được khắc phục – ảnh: QUỐC NAM
Cầu treo Lơ Nông sau tám tháng bị lũ cuốn vẫn chưa được khắc phục - Ảnh: Quốc Nam

Cầu treo Lơ Nông bất ngờ bị lũ quét ập về và cuốn trôi sáng 14-9-2016. Khi nước lũ dâng lên gần ngang cầu, hai sợi cáp của cầu treo đã bị cuốn bung rời ra khỏi trụ móng. Toàn bộ phần thân cầu bị nước cuốn cong quặt về hai bờ suối.

Tám tháng sau sự cố, hiện trạng cây cầu vẫn không thay đổi. Hàng ngàn người dân thuộc 10 bản bên trong tuyến đường độc đạo này cùng gần trăm giáo viên và bộ đội biên phòng phải đi dưới ngầm bê tông sát mặt suối.

Chỉ một trận mưa lớn là ngầm này ngập, nước xảy rất xiết, giao thông chia cắt hoàn toàn. Người dân địa phương vô cùng lo lắng cho những ngày sắp tới, khi mùa mưa đang đến rất gần.  

Ông Đoàn Phúc Hạnh - chủ tịch UBND xã Dân Hóa - cho biết cầu treo Lơ Nông do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư. Năm 2015 cầu được gia cố lại phần trụ móng và thay mới hoàn toàn phần dây cáp. Một năm sau thì bị lũ cuốn trôi.

Từ sau khi cầu bị lũ cuốn, UBND xã Dân Hóa đã nhiều lần đề nghị cấp trên có phương án sửa chữa, khắc phục để tám bản người Khùa, Mày phía trong không bị cô lập khi lũ về nhưng đến nay chưa thấy động tĩnh.

Ông Phạm Quang Hải - giám đốc Sở GTVT Quảng Bình - nói hiện cầu đã hư hỏng quá nặng, để sửa chữa phải mất đến gần 10 tỉ đồng.

“Chúng tôi cũng đã lên phương án rồi, nhưng không có vốn nên đành chịu”, ông Hải cho hay.          

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên