16/05/2017 12:04 GMT+7

Đà Nẵng tạm đình chỉ quán cơm có khách ngộ độc

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Quán cơm phải tạm dừng hoạt động từ sáng 16-5 để  tổng vệ sinh, khắc phục. Khi nào Sở Y tế kiểm tra đạt yêu cầu mới hoạt động trở lại.

Cuộc họp xử lý vụ 17 du khách ngộ độc thực phẩm diễn ra sáng 16-5 tại Sở y tế Đà Nẵng -Ảnh: Đoàn Cường

Sáng 16-5, ông Nguyễn Tiên Hồng - phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - đã chủ trì cuộc họp với các ban, ngành liên quan và UBND quận Sơn Trà để xử lý vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 du khách phải vào viện. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Tiến - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng - cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, chi cục đã cử 2 tổ đến làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng - nơi các nạn nhân đang nằm điều trị và 1 tổ kiểm tra quán cơm gà B.B (đường Hồ Nghinh, Q.Sơn Trà).

Tại Bệnh viện Đà Nẵng có 17 người vào viện, trong đó có 2 người Đà Nẵng, 4 khách du lịch Hà Nội, 11 người của Vũng Tàu. 10 người vào viện khám rồi về, 7 người nhập viện. Các nạn nhân cho biết sau khi ăn tại quán cơm gà B.B thì có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Kiểm tra tại quán cơm gà B.B cho thấy quán có đầy đủ giấy tờ pháp lý, nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng. Tuy nhiên, giấy khám sức khỏe của chủ và nhân viên đã hết hạn 7 tháng. Khu vực nhà vệ sinh mở cửa trong khu vực chế biến không đảm bảo cách nguồn gây ô nhiễm. Thịt gà chín xé bỏ vào tô không che đậy…

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu thức ăn ngày các du khách bị ngộ độc và mẫu thức ăn mới để xét nghiệm.

Theo ông Hồng, bước đầu ghi nhận quán cơm này liên quan đến vụ ngộ độc nhưng chưa thể xác định quán này có phải là nguồn gốc gây ngộ độc hay không. Phải chờ kết quả xét nghiệm công bố ngày 17-5 mới trả lời được. Sau khi có kết quả xét nghiệm, sẽ tiến hành xử lý toàn diện.

Ông Hồng cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán cơm từ sáng 16-5 để tiến hành tổng vệ sinh, khắc phục. Khi nào kiểm tra lại đạt yêu cầu mới hoạt động trở lại.

Cũng theo ông Hồng, vụ việc ngộ độc dù nhẹ nhưng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm báo cáo quá chậm.

“Tối 15-5, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đến bệnh viện xin lỗi du khách. Đồng thời, TP cũng miễn toàn bộ viện phí, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân” - ông Hồng cho hay.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tối 14-5, 17 du khách đến Đà Nẵng đã phải nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà. Trong đó có đoàn cán bộ UBND phường 7 (Vũng Tàu) đi học tập kinh nghiệm lập lại trật tự vỉa hè tại Đà Nẵng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên