16/05/2017 15:14 GMT+7

​Cá chết hàng loạt gần khu công nghiệp Quán Ngang

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Gần đây, khu ruộng của người dân thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh (Quảng Trị) xuất hiện cá chết nổi lên hàng loạt. Người dân cho rằng nước thải khu công nghiệp Quán Ngang bên cạnh gây ra hiện tượng trên.

Cá chết nổi la liệt trên mặt ruộng ở thôn Hà Thanh những ngày qua - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 9-5, UBND huyện Gio Linh xác nhận trên địa bàn thôn Hà Thanh, xã Gio Châu thuộc huyện này đang xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt tại các ao, hồ, đồng ruộng bỏ hoang. Vị trí xảy ra hiện tượng cá chết chỉ nằm cách khu công nghiệp Quán Ngang (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vài trăm mét.

Theo ghi nhận tại hiện trường, trong một vùng ruộng hoang rộng khoảng 3.500m2 xuất hiện nhiều xác cá chết nằm phơi bụng. Đa số trong đó là cá rô đồng.

Người dân địa phương vẫn chưa thu gom số cá chết nên bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Nhiều xác cá chết lâu ngày đang phân hủy. Số còn lại mới chết. Cũng trên mặt ruộng nước này có xác của ba con vịt chết đang phân hủy không rõ nguyên nhân.

Người dân thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh cho biết hiện tượng nói trên đã xảy ra trong nhiều ngày nay. Ước tính khoảng hơn một tạ cá đồng bị chết. Người dân địa phương đã nhiều lần đi thu gom để tránh mùi hôi thối, nhưng thu gom xong lại có những đợt cá chết kế tiếp.

Chính quyền địa phương đã nhiều lần về kiểm tra hiện tượng trên nhưng chưa có kết quả.

Được biết, khu vực này trước đây vốn là ruộng sản xuất của dân. Sau đó khi khu công nghiệp Quán Ngang được mở ngay bên cạnh thì người dân không còn sản xuất được trên ruộng này nữa. Đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt như thế này. 

Ông Trương Chí Trung, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho biết đã tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng cá chết nói trên. Hiện các cơ quan chuyên môn của huyện Gio Linh và tỉnh Quảng Trị đang xác minh nguyên nhân vụ việc.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên