RSS

Trung tâm hành chính công giúp dân giảm thời gian 'chầu chực'

15/05/2017 19:43 GMT+7

TTO - Đó là ghi nhận của PV Tuổi Trẻ trong ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai.

Một góc Trung tâm hành chính công Đồng Nai vừa được đưa vào hoạt động - Ảnh: A Lộc
Một góc Trung tâm hành chính công Đồng Nai vừa được đưa vào hoạt động - Ảnh: A Lộc

Sáng 15-5, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có trụ sở tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (P.An Bình, TP.Biên Hòa) đã chính thức đi vào hoạt động.

Có 19 sở ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và 3 đơn vị Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cục thuế tỉnh đã bố trí cán bộ túc trực để tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm hành chính công.

Theo ghi nhận của PV, dù mới đi vào hoạt động nhưng trung tâm hành chính đã đón tiếp hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Để hướng dẫn người dân, trung tâm đã bố trí thêm ghế ngồi chờ và bổ sung lực lượng tình nguyện viên nhằm hướng dẫn người dân bốc số, đi đến các quầy làm việc.

Trong số các sở ngành, Sở Tư pháp (với thủ tục lý lịch tư pháp) và Sở Giao thông - vận tải (với thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe) có nhiều người dân đến làm thủ tục nhất.

Có mặt tại trung tâm hành chính công, anh Ninh Quang Vinh, quản lý phòng kinh doanh - kỹ thuật của Công ty cổ phần vận tải taxi Long Thành, nhận định làm hồ sơ tại trung tâm hành chính công nhanh hơn trước rất nhiều.

“Tôi đến đây để xin phù hiệu. Lúc trước, tôi chưa rành thủ tục nên phải thông qua dịch vụ hướng dẫn rồi mới lên Sở Giao thông vận tải Đồng Nai xin phù hiệu. Giờ đã quen, tôi lên trung tâm hành chính công làm việc trực tiếp.

Tính từ lúc bốc số đến khi hoàn tất chỉ mất 10 phút (10h5 - 10h15), trong khi trước đây phải mất cả buổi”, anh Vinh hồ hởi nói.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, cho biết mặc dù mới ngày đầu đưa vào hoạt động nhưng trung tâm chưa phát sinh vấn đề nào lớn, phần mềm điện tử Egov hoạt động khá ổn định, giải quyết hồ sơ nhanh chóng.

“Theo thông báo hiện giờ (12h trưa - PV) các anh chị ở Sở Tư pháp vẫn còn đang cố gắng giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp. Nguyên nhân do ngày đầu hoạt động còn hơi ngỡ ngàng, người dân bốc số thứ tự hơi nhiều.

Vì vậy, trung tâm sẽ đề nghị Sở Tư pháp tăng cường thêm cán bộ để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ nhanh chóng hơn”, bà Thảo nói. Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có 48 quầy tiếp nhận và trả kết quả, chia làm 4 khu.

Trong đó, 2 khu là quầy tiếp nhận của các sở, ban, ngành; một khu gồm Sở Kế hoạch - đầu tư, bộ phận hỗ trợ đầu tư và khu còn lại là quầy tiếp nhận của công an, cảnh sát PCCC. 

Toàn bộ quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đều được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm một cửa hiện đại.

Người dân có thể đánh giá cán bộ công chức tại Bảng đánh giá sự hài lòng của người dân được được bố trí ngay tại trung tâm - Ảnh: A Lộc
Người dân có thể đánh giá cán bộ công chức tại Bảng đánh giá sự hài lòng của người dân được được bố trí ngay tại trung tâm - Ảnh: A Lộc
Cán bộ Sở Tài nguyên – môi trường Đồng Nai hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính - Ảnh: A Lộc
Cán bộ Sở Tài nguyên – môi trường Đồng Nai hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính - Ảnh: A Lộc
Tình nguyện viên được bố trí nhằm hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính - Ảnh: A Lộc
Tình nguyện viên được bố trí nhằm hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính - Ảnh: A Lộc
Đông đảo người dân đến làm thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công - Ảnh: A Lộc
Đông đảo người dân đến làm thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công - Ảnh: A Lộc
Sơ đồ hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai
Sơ đồ hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai
A LỘC - HÀ MI

Bình Luận (1)

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top