12/05/2017 14:41 GMT+7

Một người dân tố bị công an đâm chìm thuyền, đánh nhập viện

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đang xác minh vụ một người dân địa phương tố cáo tổ công tác công an huyện đâm chìm thuyền và đánh ông này nhập viện.

Ông Trần Xuân Lương đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Bình - Ảnh: Gia đình cung cấp
Ông T.X.L. đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Bình - Ảnh: Gia đình cung cấp

Ngày 12-5, đường dây nóng báo Tuổi Trẻ nhận được tin báo ông T.X.L. (59 tuổi, trú tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) vẫn phải nằm tại Bệnh viện đa khoa huyện để điều trị thương tích sau 2 ngày xảy ra vụ thuyền đánh cá của ông bị đâm chìm.

Ông L. cho biết ngày 10-5, ông đưa thuyền đi đánh cá bằng kích điện trên lòng hồ Thác Bà, đoạn qua xã Mông Sơn, huyện Yên Bình. Trong lúc ông đang đánh cá thì bất ngờ thấy có hai thuyền đến đâm thẳng vào thuyền của mình. Trên hai thuyền này có một số cán bộ mặc cảnh phục.

Thuyền bị đâm chìm nên ông L. phải nhảy xuống sông bơi vào bờ.

Ông L. cho biết khi vừa lên được bờ thì bị một cán bộ công an huyện Yên Bình có tên là H. lao vào đấm, đánh túi bụi và đầu, mặt và sườn. Sau đó công an lập biên bản việc ông L. đi đánh cá bằng kích điện và đưa về trụ sở UBND xã Mông Sơn để làm việc.

Công an huyện Yên Bình yêu cầu người nhà ông L. mang 5 triệu đồng đến nộp phạt. Vợ ông L. mang 4 triệu đến nộp, công an huyện giữ lại một bình ắc quy của thuyền và hẹn khi nào nộp đủ sẽ trả. Ông L. được thả ra, khi về đến nhà đã là 23h đêm.

Sáng 11-5, ông L. kêu đau đầu, chóng mặt và đau hai bên mạn sườn nên được người nhà đưa vào bệnh viện. Cùng ngày gia đình ông L. đã làm đơn gửi công an huyện Yên Bình tố cáo việc công an đánh người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trịnh Huỳnh Sơn, trưởng công an huyện Yên Bình cho biết đã nhận được đơn tố cáo của gia đình ông L.. Công an huyện đã yêu cầu các cán bộ liên quan báo cáo lại toàn bộ vụ việc.

Cũng theo ông Sơn, công an huyện Yên Bình đã lập tổ công tác vào bệnh viện thăm hỏi, lấy lời khai của ông L., thu thập thông tin để xác minh vụ việc.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên