11/05/2017 19:48 GMT+7

Thu hồi 1.043 phù hiệu ôtô vi phạm truyền dữ liệu

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã quyết định thu hồi 1.043 phù hiệu trong thời hạn 1 tháng (kể từ ngày 9-5) đối với các phương tiện trên địa bàn.

Việc thu hồi này với lý do khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện vận tải đã cho thấy vi phạm về truyền dữ liệu.

Trong số 1.043 phù hiệu có 119 phù hiệu taxi, 566 phù hiệu xe hợp đồng, 147 phù hiệu cotainer, 51 phù hiệu xe chạy tuyến cố định, 142 phù hiệu xe tải, 6 phù hiệu xe đầu kéo, 12 phù hiệu xe buýt thuộc quản lý của 495 đơn vị vận tải.

Ngày 11-5, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - cho biết các phương tiện bị phát hiện vi phạm về truyền dữ liệu giám sát hành trình trong tháng 3-2017.

“Chưa có thông tin cụ thể về việc cố tình hay lỗi kỹ thuật khi các phương tiện nói trên không đảm bảo về truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, tuy nhiên với vi phạm này cần phải xử lý nghiêm” ông Quang thông tin.

Về hình thức chế tài, xử lý, theo ông Quang ngoài việc thu hồi phù hiệu trong thời hạn nói trên, các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm phải rà soát và báo cáo cụ thể với Sở Giao thông vận tải.

Việc thực hiện thu hồi phù hiệu các phương tiện của các đơn vị vận tải sẽ được lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra, giám sát.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên