11/05/2017 18:04 GMT+7

Thanh tra công an tỉnh Đắk Nông vào cuộc vụ dân tố công an đánh

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 11-5, thượng tá Phạm Thanh Bình - trưởng Phòng Tham mưu công an tỉnh Đắk Nông - thông tin về việc thiếu tá Nguyễn Ích Hiếu - trưởng công an xã Nam Dong (huyện Cư Jut) bị tố đánh một người dân vào tối 9-5.

Giấy tờ, tiền bạc bỏ trong cốp chiếc xe máy mà anh Thông cùng bạn dẫn vào giao nạp cho Công an xã Nam Dong tối 9-5 - Ảnh: B.D
Giấy tờ và tư trang có trong cốp chiếc xe máy mà anh Thông cùng bạn dẫn tới giao nạp cho Công an xã Nam Dong tối 9-5. Ảnh: B.D

Ngày 11-5 giám đốc Công an Đắk Nông đã chỉ đạo Thanh tra công an tỉnh vào cuộc, trực tiếp xác minh để có kết luận khách quan về vụ việc.

Theo ông Bình, báo cáo nhanh về vụ việc này công an huyện Cư Jut khẳng định không có việc thiếu tá Nguyễn Ích Hiếu đánh anh Tạ Văn Thông tại trụ sở công an xã Nam Dong khi anh Thông cùng bạn tới giao nộp một xe máy phát hiện được ven đường.

Tuy nhiên, đây chỉ là báo cáo của công an huyện nơi thiếu tá Hiếu công tác.

“Để khách quan, chính xác về vụ việc giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo thanh tra trực tiếp xác minh, đoàn sẽ bắt đầu làm việc với công an Cư Jut từ hôm nay (11-5).

Khi có kết quả, nếu đúng là có việc đánh người thì đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của ngành chứ không có chuyện khuất tất hay bao che gì. Quan điểm của công an tỉnh vụ này là rõ ràng, ai sai thì sẽ bị xử lý” thượng tá Bình cho hay.

Cùng ngày, ông Tạ Văn Thắng - bố của anh Tạ Văn Thông cho biết đã làm đơn gửi các cơ quan nội chính, đơn gửi kèm ra Bộ Công an để tố cáo việc anh Thông bị đánh trong lúc tới bàn giao xe máy nghi là của người dân bị mất cắp cho Công an xã Nam Dong.

“Tôi khẳng định là con tôi bị đánh và bảo vệ quan điểm này đến cùng. Việc con tôi đưa xe máy bị bỏ lại bên đường rồi giao cho công an xã là việc làm đáng được khuyến khích nhưng lại có kết cục ngược lại, việc này làm chúng tôi rất bức xúc” ông Thắng nói.

Xác nhận lại với PV Tuổi Trẻ về việc có nhìn thấy anh Thông bị thiếu tá Hiếu đánh, anh Phạm Văn Thắng - người đi cùng anh Thông tối 9-5 nói: “Tôi có thế nào thì tường trình như vậy, tôi khẳng định là có việc đánh”. Đến chiều 9-5, anh Thông vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện Thiện Hạnh.

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên