11/05/2017 15:41 GMT+7

Phát hoảng vì nước sạch bỗng dưng... đen ngòm

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Nhiều ngày nay, hàng trăm hộ dân tại tổ 20, 21 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) hoang mang vì nước sạch đang dùng bỗng dưng có cặn và chuyển màu đen ngòm.

Người dân cho biết nước sinh hoạt khi bỗng dưng bị cặn và chuyển màu

Chị Nguyễn Việt Hằng - một người dân ở phường Yên Sở cho hay, đang sử dụng nước bình thường, gần 1 tuần nay, nguồn nước sạch của nhà chị cùng hàng chục hộ dân hàng xóm bỗng dưng vẩn đục, đóng cặn và chuyển màu đen.

“Chúng tôi nhiều lần gọi điện đến đơn vị cấp nước đề nghị kiểm tra nhưng mãi vẫn không thấy ai xuống”, chị Hằng nói.

Trong khi đó, một người dân khác tại tổ 21 phường Yên Sở cho biết cũng cùng chung cảnh ngộ. Theo người này, khi cán bộ đơn vị cấp nước tới kiểm tra thì họ… đổ lỗi cho người dân để bể chứa lâu không súc nên mới gây ra cặn.

“Điều này là vô lý, hàng loạt người dân cùng lúc bị tình trạng này thì không thể đổ cho việc súc bể được”, anh này nói.

Người dân đặt nghi vấn hệ thống xử lý nước của công ty nước sạch gặp trục trặc dẫn tới nguồn nước bị bẩn.

Theo chị Hằng, nước sạch bỗng nhiên chuyển bẩn khiến cuộc sống của hàng loạt người dân bị đảo lộn. Gia đình chị phải mua nước đóng bình về nấu nướng, tắm giặt thì vẫn phải tìm cách lọc cặn từ nước máy để dùng.

Những ngày này, tìm tới khu đường ống nước của người dân đều thấy cảnh trớ trêu khi tất cả các vòi xả nước từ bồn rửa, bếp, phòng tắm, vòi sen đều được bịt kín bằng các mảnh vải để… hứng cặn.

Chiều 11-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Chiến Thắng- Phó Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai lại cho rằng đây là sự nhầm lẫn.

“Đúng là có hiện tượng gần 1 tuần nay nước sạch bị vẩn đục, tuy nhiên tôi khẳng định đây không phải là hỏng hóc gây ô nhiễm nguồn nước mà chỉ là do công nhân tiến hành súc rửa đường ống định kỳ nên gây ra cặn bẩn”, ông Thắng phân trần.

Người dân phải lấy vải bịt đầu các thiết bị cấp nước trong nhà để lọc nước 

Phó giám đốc đơn vị cấp nước cũng thừa nhận công ty này “có lỗi” vì đã không tuyên truyền rõ cho người dân hiểu dẫn đến bức xúc.

Theo ông Thắng, trước khi súc rửa, đại diện công ty nước sạch đã thông qua phường để thông tin cho người dân nhưng “chưa được thấu đáo”.

Theo kế hoạch, đơn vị cấp nước sẽ lần lượt súc rửa đường ống các tổ trên phường Yên Sở và các phường khác trong địa bàn quận Hoàng Mai. “Với những lần tới chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để không lặp lại tình trạng này tại các khu vực khác”, ông Thắng nói.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên