10/05/2017 19:46 GMT+7

Miền Bắc mưa dông diện rộng từ đêm 11-5

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết từ đêm 11-5, do ảnh hưởng từ khối khí lạnh yếu kết hợp với gió Đông Nam ẩm từ biển thổi vào gây mưa rào và dông diện rộng ở miền Bắc.

Khối không khí lạnh yếu ảnh hưởng từ đêm 11-5 sẽ làm thay đổi nền nhiệt ở khu vực phía Bắc, xua tan đi đợt nắng nóng phổ biến từ 32-33 độ C trong những ngày qua.

Theo Trung tâm Khí tượng, sự kết hợp giữa khối không khí lạnh yếu với gió Đông Nam ẩm từ biển thổi vào diễn ra mạnh nhất ở Tây Bắc, Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ.

Vì vậy, dự báo từ ngày 12-5, cả ba khu vực kể trên sẽ có mưa to và dông mạnh, nhiệt độ giảm dưới 31 độ, trời chuyển mát. Cụ thể, từ gần sáng và ngày 12-5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Tuy nhiên, tình hình mưa sẽ giảm trong ngày 13-5, nhưng đến các ngày 14 và 15-5 miền Bắc có thêm đợt mưa lớn nữa.

Trung tâm Khí tượng cũng đưa ra cảnh báo trong khoảng ngày 14 và 15-5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió.

Với miền Trung, dự báo từ chiều tối 12-5 từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa dông mạnh về chiều và liên tục diễn ra vào các ngày 13 đến 16-5.

Vì vậy, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy và gió giật mạnh, sét trong dông.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên