09/05/2017 16:11 GMT+7

Khen thưởng hai học viên trường nghề dũng cảm cứu người đuối nước

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Hai học viên Trường Trung cấp nghề Đắk Nông đã dũng cảm lao xuống hồ nước cứu nhóm học sinh khi các em chới với giữa dòng nước.

Hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa tại nơi xảy ra vụ đuối nước chiều 5-4

Ngày 9-5, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết ông Nguyễn Bốn - chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định tặng bằng khen đột xuất cho hai học viên Trường Trung cấp nghề Đắk Nông vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) chiều 5-4. 

Hai học viên được khen thưởng gồm Hoàng Trọng Hiệp và Trần Đức Thắng, học viên Khoa Cơ khí - Tin học, Trường Trung cấp nghề tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, khoảng 14h30 chiều 5-4, một nhóm học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Phú (thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) rủ nhau ra khu vực hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa để vui chơi.

Ba học sinh gồm H.Q.G.B, Đ.Q.C. và T.V.G.K xuống khu vực nước sâu để tắm thì một em trong nhóm có biểu hiện bị đuối nước. Các học sinh còn lại tìm cách cứu nhưng cũng bị đuối nước theo.

Nghe tiếng la hét, những người lớn có mặt ở gần đó, trong đó Hoàng Trọng Hiệp và Trần Đức Thắng - đã xuống cứu và đưa lên bờ được ba em, sau đó cả ba được chuyển lên bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, chỉ có em B. được cứu sống, sức khỏe ổn định trở lại còn hai em C. và K. không may đã tử vong sau tai nạn.

Trong quá trình cứu người, cả Hiệp và Thắng đều bỏ quần áo, bóp, điện thoại... trên bờ để lao xuống hồ nước nhưng khi cứu người xong thì đồ đạc đã bị kẻ gian lấy mất.

Ngày 7-4, công an thị xã Gia Nghĩa đã bắt được hai đối tượng trộm đồ của Thắng và Hiệp gồm Nguyễn Công Đoàn (19 tuổi, trú huyện Krông Ana, Đắk Lắk) và Văn Tiến Phong (33 tuổi, trú thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông).            

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên