08/05/2017 19:28 GMT+7

Quảng Bình đề nghị miễn, giảm vé qua 2 trạm thu phí

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Sau khi người dân quanh trạm thu phí cầu Bến Thủy (Nghệ An) được hưởng chính sách riêng về phí qua trạm, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã đề nghị Bộ GTVT miễn giảm phí tương tự cho dân địa phương.

Nhiều phương tiện qua trạm thu phí Quán Hàu phải nộp tiền oan khi không sử dụng hoặc chỉ sử dụng một trong hai tuyến đường BOT - Ảnh: QUỐC NAM
Nhiều phương tiện qua trạm thu phí Quán Hàu phải nộp tiền oan  - Ảnh: QUỐC NAM

Chiều 8-5, ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận tỉnh vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí đối với xe của người dân sống quanh hai trạm thu phí BOT Tasco và Quán Hàu.

Theo công văn này, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Bộ GTVT xem xét, áp dụng cơ chế như trạm thu phí cầu Bến Thủy (Nghệ An) đối với những chủ phương tiện sống quanh khu vực hai trạm thu phí.

Trạm thu phí Quán Hàu đặt tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, hiện thu phí gộp chung cho cả tuyến đường tránh thành phố Đồng Hới và tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1. Hai đoạn này tách biệt với nhau. Có nhiều người dân địa phương chỉ sử dụng một trong hai đoạn đường này vẫn phải đóng phí cho cả hai đoạn tại trạm thu phí BOT Quán Hàu. 

Với trạm thu phí Tasco đặt tại huyện Quảng, nhiều người dân ở cách trạm vài trăm mét, khi đi qua trạm ra khỏi đoạn đường BOT phải đóng phí như sử dụng cả đoạn đường.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên